Thị trường căn hộ bước vào cuộc đua mới làm nóng thị trường

Gần cuối năm là thời điểm các dự án đua nhau bán hàng để lấy doanh thu, chốt lợi nhuận. Để tăng lực hút, nhiều chủ đầu tư phân khúc BĐS cao cấp làm "nóng" thị trường bằng những chiêu khuyến mại hấp dẫn.

Nhiều nguồn cung mới hấp dẫn

Dự án Vinhomes Nguyễn Chí Thanh mở đầu cơn sốt tháng 11 của thị trường bất động sản, ngay sau đó, căn hộ Home City tại Trung Kính với mức giá chỉ từ 26,5 triệu đồng/m2, chung cư Helios Tower 75 Tam Trinh cũng làm xôn xao thị trường trong đợt mở bán đầu tiên. Đợt 1, dự án căn hộ toà B Hòa Bình Green City do Công ty TNHH Hoà Bình làm chủ đầu tư sẽ được chào bán ra thị trường với mức giá từ 38 triệu đồng/m2 và sẽ giao hàng vào 7/2015.

Tại Tp.HCM dịp cuối năm cũng có tới hàng chục nghìn căn hộ được tung ra thị trường. Đáng chú ý là dự án Vinhomes Central Park tại Tân Cảng, quận Bình Thạnh do Vingroup phát triển với quy mô lên tới 10.000 căn; Novaland mở bán hàng nghìn căn từ 9 dự án quy mô lớn; Phú Mỹ Hưng cung cấp sản phẩm dự án Scenic Valley khoảng 400 căn...

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA), thời gian tới nguồn cung căn hộ sẽ khá dồi dào. Sang quý IV/2014, cùng với sự bùng nổ của phân khúc căn hộ giá rẻ, chưa bao giờ thị trường lại đón nhận nhiều dự án ra hàng, với tổng cung lên đến hàng nghìn căn như hiện nay.

Thị trường bất động sản có nhiều nguồn cung mới

Cả thị trường Hà Nội và Tp.HCM đều cho thấy nguồn cung mới đang ồ ạt tấn công thị trường.
Thị trường BĐS từ đầu năm 2014 cho thấy, nửa đầu năm, phân khúc căn hộ bình dân được nhận định là phân khúc dẫn dắt thị trường, thế nhưng hiện tại phân khúc BĐS cao cấp lại hoạt động tốt hơn.

Nguyên nhân tăng lực cầu của phân khúc BĐS cao cấp là do nguồn cung mới hạn chế. Đơn cử như dự án Vinhomes Nguyễn Chí Thanh- Hà Nội, chỉ trong vòng 2h sau khi mở bán, có tới 70% căn hộ đã được giao dịch thành công mặc dù mỗi căn có giá lên tới 66 triệu đồng mỗi m2 (chưa VAT, phí bảo trì).

Tiên liệu được sức hấp dẫn của dự án, một số chủ đầu tư cũng tăng giá nhẹ trong các đợt mở bán như Thang Long Number 1, Times City... Hay như dự án chung cư Hoà Bình Green City sẽ tăng giá tối thiểu 10% trong đợt mở bán thứ 2 và tăng lên tới 50% tương đương với hơn 70 triệu đồng/m2 vào đợt mở bán giữa năm 2015.

Còn theo thông tin từ Bộ Xây dựng, trong 11 tháng năm 2014, số lượng giao dịch bất động sản thành công tại Hà Nội xấp xỉ 10.000, tăng 200% so với 11 tháng của năm 2013. Tại Tp.HCM, số giao dịch trong 11 tháng 2014 là 8.850 giao dịch, tăng 135% so với với năm 2013.

Chạy đua khuyến mại

Các chủ đầu tư phân khúc BĐS cao cấp cũng mạnh tay hơn trong các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng hạng sang. Tập đoàn Vingroup đặt mua tặng khách hàng du thuyền siêu sang trị giá 1 triệu USD (gần 30 tỷ đồng), loại mới nhất của Sunseeker dành tặng cho chủ sở hữu bất động sản dự án Vinhomes Central Park.

Dự án bất động sản đua khuyến mại

Càng dần cuối năm, các dự án đua nhau bán hàng để lấy doanh thu, chốt lợi nhuận
Với căn hộ R1 Royal Citycăn hộ R2 Royal city chỉ cần thanh toán 50% giá trị căn hộ, khách mua nhà được treo giải cơ hội sở hữu 3 chiếc Mercedes - Benz S400 trị giá hơn 10 tỷ đồng, phần còn lại khách hàng được hỗ trợ vay vốn với lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc trong vòng 2 năm.

Khách hàng mua căn hộ Lexington Residence thì được hỗ trợ lãi suất 0% trong 3 năm đầu và cơ hội trúng xe audi 1,6 tỷ đồng. Chủ đầu tư dự án Watermark Hồ Tây thì hỗ trợ triển khai dịch vụ cho thuê trọn gói và cam kết lợi tức tiền thuê 7%/năm ngay từ thời điểm bàn giao.

Tuy nhiên những tín hiệu tích cực trên cũng chưa đủ xóa đi áp lực tồn kho với các chủ đầu tư. Các chủ đầu tư hiện nay đều cố gắng tạo dựng uy tín bằng cách xoay sở tiền mặt để trả nợ.

TGĐ Thuduc House- ông Lê Chí Hiếu nhận định, hàng loạt dự án BĐS tung hàng trong năm 2014 cho thấy, chủ đầu tư rất linh hoạt trong phương án kinh doanh tiếp cận nguồn vốn như chi nhiều tiền hơn cho quảng cáo, giới thiệu sản phẩm trên truyền thông, áp dụng điều khoản thanh toán mới linh hoạt, phù hợp với khả năng chi trả hoặc gia hạn thanh toán dài hơi nhằm chia sẻ gánh nặng tài chính cho khách hàng, đồng thời gia tăng hàng loạt các chính sách ưu đãi, hỗ trợ.

Nguồn cung căn hộ trên thị trường hiện nay khá dồi dào cũng sẽ tạo ra áp lực về giá, chất lượng dự án. Vì thế các chủ đầu tư cần có chiến lược giá hướng đến khả năng chi trả của khách hàng, tiếp thị sản phẩm và áp dụng nhiều chính sách, chiêu thức thúc đẩy mãi lực để bắt kịp nhu cầu của thị trường.

(Theo Vietnamnet) 

0 comments:

Post a Comment

Similarly with Google+ Comments Counter:
Chung cư Goldmark city hiện đang là dự án HOT với vị trí vàng tại quận Bắc Từ Liêm
http://land24.vn/ban-can-ho-chung-cu-hoang-mai/chung-cu-helios-tower-75-tam-trinh-chi-tu-1-4-ty-can-bds12463