Thị trường bất động sản: Môi trường sống và hỗ trợ tài chính từ các dự án


"Với thị trường hiện nay, các chủ đầu tư sẽ không thể đi đến thành công nếu vẫn giữ cách làm cũ" - ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT CENGROUP khuyến cáo các nhà xây dựng, phát triển dự án bất động sản (BĐS) trước sự biến chuyển của thị trường chung.




Ông đánh giá như thế nào về thị trường thời gian qua?

- Thị trường BĐS thời gian vừa qua có những chuyển động khá tích cực, giao dịch và thanh khoản được cải thiện. Thực tế, từ khoảng trung tuần tháng 4 đến nay, số lượng giao dịch đã tăng gấp 2 - 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Rất nhiều dự án nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng như Vinhomes Riverside trong 2 tháng bán được 100 căn; Gamuda Garden trong 3 tháng bán được 60 căn biệt thự, liền kề. Các dự án khác như Dolphin Plaza, Long Biên Riverside, Star City Lê Văn Lương, chung cư vinhomes Nguyễn Chí Thanh , … có giao dịch hàng chục căn trong một tháng. Thậm chí, tình hình thanh khoản tốt đến mức buộc chủ đầu tư Diamond Flower Tower phải yêu cầu đơn vị phân phối dừng bán hàng!

Vậy theo ông, đâu là yếu tố tạo nên những biến chuyển tích cực của thị trường?

- Bên cạnh những dấu hiệu tích cực, không thể phủ nhận rằng vẫn còn nhiều dự án biệt thự, liền kề đang bỏ hoang, không có giao dịch. Yếu tố làm nên sự thay đổi của thị trường ngoài yếu tố khách quan chung của nền kinh tế, tâm lý khách hàng, chu kỳ vận động tất yếu thì còn do chính nội thân các DN, chủ đầu tư đã thay đổi. Không thể có kết quả tích cực bằng cách làm cũ. Tất cả những dự án đã thành công thời gian qua đều phải thay đổi cách làm.

Dự án Hanoi Garden City Thạch Bàn, quận Long Biên.

Là người nghiên cứu thị trường, ông có thể chỉ rõ hơn cách thức mà các chủ đầu tư đã thay đổi?

- Trước tiên phải nói rằng, sự thay đổi này xuất phát từ nhu cầu, thị hiếu của khách hàng hiện nay. Đó là vấn đề về môi trường sống và tài chính để sở hữu nhà. Khách mua nhà không đơn thuần chỉ là giải quyết vấn đề chỗ ở, mà còn muốn được tận hưởng cuộc sống đích thực trong chính ngôi nhà của mình. Mặt khác, khi quyết định thay đổi chỗ ở là thay đổi các mối quan hệ, các vấn đề tương quan, ràng buộc, nên người mua nhà luôn quan tâm đến việc họ phải đi lại như thế nào, con cái học hành, sinh hoạt hàng ngày ra sao… Dự án nào xóa bỏ được những băn khoăn đó của khách hàng tức là thay đổi sẽ thành công. Còn không thì vẫn là cách làm cũ, chỉ là xây chỗ ở.

Một trong những bí quyết hút khách của các chủ đầu tư, tạo nên thành công của dự án hiện nay chính là việc đưa ra các phương án hỗ trợ tài chính, thanh toán linh hoạt: Trả dần, trả chậm không tính lãi, thậm chí thuê lại, nhận kinh doanh hộ khách, cam kết gia tăng lợi nhuận cho khách… Như Dolphin Plaza sau khi công bố mở bán lại cùng cam kết hỗ trợ khách cho thuê căn hộ lên đến 1.700 USD/tháng; Gamuda Garden ngoài cho nhận nhà trước trả chậm sau, còn có chiết khấu, tặng thẻ, tặng tiền; Hanoi Garden City tặng xe Mercedes để người mua nhà tiện đi lại… nên giao dịch rất khả quan so với các lần mở bán trước đây.Kể cả ngay đến dự án mới chung cư Helios Tower 75 Tam Trinh cũng đang được mở bán với nhiều ưu đãi hấp dẫn thu hút khách hàng.

Thực tế, nhu cầu về nhà ở của người dân hiện rất lớn, nhất là những gia đình trí thức trẻ. Song đối tượng này không đủ vốn tích lũy để sở hữu nhà. Do đó, việc hỗ trợ tài chính từ phía chủ đầu tư để khách hàng có thể sở hữu nhà là cách làm đánh trúng tâm lý người mua. Ở góc độ nào đó, nó còn thúc đẩy người mua nhà cố gắng phấn đấu để được sở hữu nhà. Ngược lại, chủ đầu tư giải quyết được vấn đề hàng chậm giao dịch của mình, giảm thiểu chi phí hao tổn, hoang hóa xuống cấp của nhà theo thời gian khi không được hoàn thiện đầy đủ. Chủ đầu tư mở rộng, đa dạng thêm đối tượng khách hàng của mình, nhất là với những loại hình BĐS có giá trị lớn như biệt thự, liền kề, đòi hỏi sự tích lũy lâu dài. Mặt khác, khi sản phẩm giao dịch nhiều, người mua chuyển về sinh sống đông sẽ tạo thành chất xúc tác, tính hấp dẫn tự nhiên,  thu hút sự quan tâm của các khách hàng khác với dự án.

Xin cảm ơn ông!

 Theo Kinh tế & đô thị

0 comments:

Post a Comment

Similarly with Google+ Comments Counter:
Chung cư Goldmark city hiện đang là dự án HOT với vị trí vàng tại quận Bắc Từ Liêm
http://land24.vn/ban-can-ho-chung-cu-hoang-mai/chung-cu-helios-tower-75-tam-trinh-chi-tu-1-4-ty-can-bds12463