Vũ Văn Tiến khai đã ba lần muốn dừng tay thảm sát

Khi Dương ra tay sát hại cậu bé vừa mở cổng biệt thự, Tiến nói "về đi, đừng làm nữa". Tuy nhiên, Dương đáp lại: "Về sao được, đã làm thì làm tới cùng. Giờ mà về là lỡ hết việc của tao".


Ngày 13/7, Công an tỉnh Bình Phước cho biết, cơ quan điều tra đã mời 3 luật sư vào trại giam để bảo vệ quyền lợi cho Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến (cùng 24 tuổi) nhằm đảm bảo tính khách quan. Hai nghi can bị cáo buộc sát hại 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, huyện Chơn Thành) vừa bị khởi tố về hai tội danh Giết người và Cướp tài sản.



Khai với cơ quan điều tra trước mặt luật sư bảo vệ quyền lợi cho mình, Tiến thừa nhận hành vi phạm tội như chứng cứ đưa ra. "Vẻ lo sợ, Tiến khai đã 3 lần khuyên can Dương dừng tay ra về nhưng Dương không chịu", nguồn tin của VnExpress cho biết.

Với lời khai đứt quãng, Tiến cho biết, nửa đêm ngày 7/7 được Dương chở đến nhà ông Lê Văn Mỹ, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Khi vừa bước vào cổng, Dương đã xuống tay sát hại em Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ). Vì quá sợ, Tiến đã nói với Dương: "Thôi về đi, đừng làm nữa". Tuy nhiên, Dương đáp lại: "Về làm sao được. Đã làm thì làm tới cùng, giờ mà về là lỡ hết việc của tao".

Tiếp đó, cả hai trèo lên lan can lầu một, nơi phòng ngủ của con gái ông Mỹ. Khi vừa lên đến nơi, Tiến lại đòi về khiến Dương vừa trấn an vừa hù dọa.

Lần thứ ba, Tiến cảm thấy chùn tay là sau khi giết chết bà Nga vì tra khảo không được nơi giấu tiền. Nhưng cũng như hai lần trước, Dương đều xua tay bất tuân.

Cũng theo lời khai của Tiến, sau khi đã sát hại hết 6 người trong nhà ông Mỹ, bộ đôi nghe tiếng khóc của bé Na. Dương liền tới ôm bé gái 18 tháng tuổi, dỗ dành cho bé ngủ rồi mới cùng Tiến bỏ đi. Khi đẩy xe ra gần tới cổng, Dương và Tiến tiếp tục nghe bé Na khóc thét bên trong. Ngay lập tức, Dương chạy trở lại phòng để dỗ cho bé gái ngủ ngon rồi mới cùng Tiến tẩu thoát.

Luật sư Hoàng Kim Vinh - Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước - cho hay cùng 2 luật sư đồng nghiệp nhận nhiệm vụ bào chữa chỉ định cho Dương và Tiến từ hôm 12/7. Họ tham gia buổi hỏi cung cùng với cơ quan điều tra trong cả ngày. Bước đầu, cả Dương và Tiến đều khai giống với những gì cơ quan điều tra đã công bố.

Theo ông Vinh, trong buổi lấy cung Tiến khá bình tĩnh còn Dương tỏ vẻ mệt mỏi, liên tục ngáp, mặt úp xuống bàn và thỉnh thoảng xin thuốc hút. "Hành vi của các bị can, nếu có, không còn gì để bàn cãi và bị cả xã hội lên án. Nhưng với trách nhiệm của mình chúng tôi vẫn phải tham gia bào chữa cho họ theo luật định. Ở giai đoạn này chúng tôi chủ yếu xem xét thái độ khai báo của các bị can, tập trung vào việc giám sát xem còn vấn đề gì mâu thuẫn, quá trình tố tụng thế nào nhằm tránh oan sai", ông Vinh nói.


Nhà chức trách tìm dấu vết hung thủ trong căn biệt thự có 6 người chết. Ảnh:Nguyệt Triều


Theo kết quả điều tra ban đầu, nghi phạm Nguyễn Hải Dương thừa nhận có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh nhưng bị gia đình Linh ngăn cản nên nảy sinh ý định giết gia đình bạn gái cũ, cướp tài sản để trả thù.

Dương lên kế hoạch mua súng bắn bi giá 6 triệu đồng, súng điện giá 2 triệu đồng, dao dài 30 cm, dao bấm, sim rác, găng tay, khẩu trang bịt mặt... Trưa ngày 6/7, Dương hẹn Tiến uống café, rủ đi đòi lại 900 triệu đồng vợ chồng ông Mỹ nợ từ hồi còn là người yêu của Linh. Dương hứa sẽ chia tiền cho cậu bạn.

Đột nhập vào căn biệt thự của ông Mỹ rạng sáng 7/7, bộ đôi đã lần lượt giết 6 người trong gia đình sau khi tra khảo tiền bạc nhưng không được gì. Riêng bé Na (18 tháng tuổi, con út vợ chồng ông Mỹ) không bị chúng sát hại. Trước khi tẩu thoát, chúng lục lọi lấy đi 5 điện thoại, iPad và nhiều vật dụng khác.

Bốn ngày sau khi gây ra vụ thảm sát, Dương và Tiến bị bắt. Khai với cảnh sát, Dương nói rằng khi thấy bé Na khóc, anh ta bế lên và "thấy thương" nên không ra tay.

Theo Vnexpress

0 comments:

Post a Comment

Similarly with Google+ Comments Counter:
Chung cư Goldmark city hiện đang là dự án HOT với vị trí vàng tại quận Bắc Từ Liêm
http://land24.vn/ban-can-ho-chung-cu-hoang-mai/chung-cu-helios-tower-75-tam-trinh-chi-tu-1-4-ty-can-bds12463