Người thứ ba bất đắc dĩ

Tối anh vẫn gọi điện, nhắn tin cho em. Có hôm đi nhậu về nửa đêm anh gọi dặn em đi ngủ, mọi hoạt động của anh đều giống người độc thân thực thụ. 
Em 20 tuổi, đang học tập tại TP HCM, cách đây ba tháng em nhận lời yêu một anh hơn em 13 tuổi, là trưởng phòng của một công ty dược. Em quen anh qua giới thiệu bạn bè. Với một đứa con gái mới lớn, lần đầu tiên biết cảm giác yêu như em thì việc được yêu thương và nâng niu là một điều quá ngọt ngào. Em và anh cứ lao vào nhau, em sẽ ngập tràn trong hạnh phúc nếu cách đây vài hôm không biết chuyện anh đã có vợ và một con gái.

Anh lừa em một cách trắng trợn, lừa cả tuổi tác, nói với em sinh năm 82 nhưng thực ra là sinh năm 78. Không phải lúc quen nhau em không điều tra hay nghi ngờ gì mà bởi nhìn vẻ bề ngoài chẳng ai nghĩ anh đã ngoài 30, giờ giấc anh gặp em thoải mái, không thể nghĩ anh đã có vợ. Tối đến anh vẫn gọi điện, nhắn tin cho em, có hôm đi nhậu về nửa đêm anh còn gọi để dặn dò em đi ngủ, mọi hoạt động của anh đều giống một người độc thân thực thụ.


Từ hôm em biết được sự thật đã cắt đứt mọi liên lạc với anh, có lúc em nghĩ thôi cứ bơ đi, tiếp tục quen anh giống như chưa biết được gì nhưng lương tâm lại không cho phép. Em luôn nghĩ đến vợ và con gái anh, thấy thương chị, chắc những lúc gặp em là anh phải nói dối gia đình, vợ con. Các cuộc du lịch cùng em chắc anh sẽ nói đi công tác. Nếu như không có buổi trưa ngồi buồn xem Facebook chắc em chẳng bao giờ biết được sự thật này bởi trước đó anh bảo không dùng Facebook. Em vào tìm bằng số điện thoại của anh để chứng minh cũng chẳng thấy địa chỉ Facebook của anh nên tin tưởng.

Từ hôm đó đến nay được mấy hôm rồi, em suy sụp chẳng thể làm gì, chỉ biết khóc cả ngày, đến hôm nay mới tỉnh táo để viết những dòng tâm sự trên, mong nhận được lời khuyên. Điều em thắc mắc duy nhất bây giờ là anh đã qua mặt vợ con như thế nào? Em muốn gặp mặt để nói cho chị biết về bộ mặt thật của người đó. Em phải làm sao đây, im lặng sống tiếp cuộc sống của mình, giả ngu giả mù như không biết hay thế nào?

0 comments:

Post a Comment

Similarly with Google+ Comments Counter:
Chung cư Goldmark city hiện đang là dự án HOT với vị trí vàng tại quận Bắc Từ Liêm
http://land24.vn/ban-can-ho-chung-cu-hoang-mai/chung-cu-helios-tower-75-tam-trinh-chi-tu-1-4-ty-can-bds12463