Tâm sự của những "cô gái" luôn bị lãng quên trong ngày 8/3

Ít ai dành thời gian để hiểu rằng cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính, chuyển giới) cũng cần những lời chúc trong ngày tôn vinh phụ nữ 8/3 này.

Một cuộc tìm hiểu gần đây cho thấy, nhiều người trong cộng đồng LGBT – đặc biệt là người chuyển giới (trans girl, trans les) rất mong chờ vào sự ga-lăng của “phần thế giới” còn lại. Và một số người may mắn trong họ đã đạt được ước nguyện của mình, dù cũng không ít người vẫn còn đang mong chờ…
Vivian Trần (trans girl – sinh năm 1992 - học thiết kế thời trang)
Vivian Trần được xem là một trong những cô gái đẹp của làng chuyển giới Việt. Cô tâm sự: “Mọi người hay trêu mình chắc được nhiều quà trong ngày này lắm nhưng thật ra không phải vậy. Người chuyển giới cuộc đời có niềm vui ít hơn nỗi buồn nên trong việc được quan tâm và nhớ đến vào ngày quốc tế phụ nữ cũng vậy thôi. Cá nhân mình thì chỉ mong có một ngày 8/3 bình thường như các chị em phụ nữ khác, được những người con trai chúc mừng, được người yêu chở đi dạo phố và tặng hoa. Vậy là quá hạnh phúc rồi”.
Tâm sự của những "cô gái" luôn bị lãng quên trong ngày 8/3 1
Vivian là một cô gái trẻ nhiệt tình và rất dễ thương trong giao tiếp
Hân Nghi (trans les – sinh năm 1991 – sinh viên năm cuối ĐH Bách Khoa TP.HCM)
Hân Nghi là một trường hợp đặc biệt trong các trường hợp đặc biệt. Mang giới tính trans les – chàng trai sinh viên năm cuối Đại học Bách Khoa TP.HCM chỉ thích mặc đầm, trang điểm như con gái, và… yêu một cô gái khác với mong muốn sẽ lấy người con gái đó làm chồng.
Tâm sự của những "cô gái" luôn bị lãng quên trong ngày 8/3 2
Hân Nghi trong hai hình ảnh đối lập của mình
Hân Nghi tâm sự: “8/3 là ngày vui của các bạn gái trên toàn thế giới nhưng ở Việt Nam thì vẫn là một ngày vui trong mơ của bọn em. Trans (người chuyển giới) cũng chỉ là một đứa con gái bình thường nên vẫn rất mong chờ những lời chúc, cành hoa và những món quà nhỏ từ một nửa còn lại. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn được như thế. Ví dụ như các chị chuyển giới đã phẫu thuật và come out (sống thật với chính mình trước mọi người, không giấu giếm) thì sẽ dễ hơn. Còn như bọn em (chưa phẫu thuật và chưa dám công khai) thì đó mãi mãi là một ước mơ thầm kín. Nhiều khi tủi thân và buồn khổ lắm vì đã lâm vào tình cảnh tréo ngoe này…”.
Cặp đôi lesbian Ái Linh - Thanh Phương (Julian – Weenny)
Chia sẻ về 8/3 của mình, Julian hào hứng “khoe”: “Năm nay có một cái mới là hai đứa đã hoàn thành xong tâm nguyện cho mẹ vợ, đó là mở một quán ăn nhỏ cho bà thỏa tài nấu nướng của mình. Những ngày gần đây tụi mình ít có thời gian dành cho nhau vì phải dành hết toàn bộ thời gian để thực hiện những món quà đặc biệt dành cho hai bà mẹ. Tuy nhiên đây là ngày đặc biệt nên chắc chắn hai vợ chồng cũng sẽ cố gắng sắp xếp một món quà nhỏ cho nhau, cùng đi xem phim và ăn tối ở ngoài để thay đổi không khí.
Tâm sự của những "cô gái" luôn bị lãng quên trong ngày 8/3 3
Nếu được nói gì trong ngày này thì mình xin gửi lời chúc đến tất cả các bà, các mẹ, các chị em và đặc biệt là các bạn trong cộng đồng LGBT một ngày “vùng lên” thật ý nghĩa và nhiều hạnh phúc. Mong các bạn trans (người chuyển giới) sẽ được đón nhận nhiều hơn nữa để các bạn sớm có cuộc sống hạnh phúc mà đáng ra các bạn phải có được từ lâu rồi. Đồng thời cũng mong các bạn trai nếu có thể hãy dành chút thời gian chúc mừng đến tất cả những người phụ nữ, chuyển giới xung quanh bạn. Điều đó sẽ là ý nghĩa nhất mà chúng ta làm được cho nhau".

0 comments:

Post a Comment

Similarly with Google+ Comments Counter:
Chung cư Goldmark city hiện đang là dự án HOT với vị trí vàng tại quận Bắc Từ Liêm
http://land24.vn/ban-can-ho-chung-cu-hoang-mai/chung-cu-helios-tower-75-tam-trinh-chi-tu-1-4-ty-can-bds12463