Cách sử dụng bình nước nóng tiết kiệm điện

Hiện nay giá điện đang ngày càng tăng cao, nhu cầu sử dụng lại nhiều. Vì vậy nhiều gia đình sử dụng binh nuoc nong lo ngại về tiền điện phải đóng mỗi tháng. Sử dụng bình nước nóng như thế nào để tiết kiện điện là câu hỏi muốn thuở của những gia đình đang sử dụng bình nước nóng. Thegioibinhnonglanh xin chia sẻ một vài kinh nghiệm giúp các gia đình tiết kiệm điện tốt nhât ví dụ như : Không nên mua loại bình nước nóng quá to, không để nhiệt độ quá cao hoặc bật liên tục… những lưu ý nhỏ sẽ giúp bạn luôn có nước nóng để dùng trong mùa lạnh mà không “điên đầu” vì tiền điện....
Trước khi chọn mua sản phẩm bình nước nóng, việc tính toán lựa chọn dung tích của bình rất quan trọng. Nó liên quan trực tiếp đến công suất sử dụng và khả năng tiêu hao điện, bình càng có dung tích lớn thì càng tiêu hao nhiều điện năng. Ví dụ: đối với hộ gia đình có 4 người, có 2 phòng tắm thì nên lắp loại bình 20 lít là vừa đủ…
Theo như  ý kiến của những người dùng có kinh nghiệm thì nên bật bình vào các giờ không cao điểm như 11h -1h và sau 21h đêm. Lúc này  điện sẽ ổn định ở mức 220v và làm nóng nước nhanh hơn bình thường, nước nóng trong bình có thể được giữ nóng đến 12h sau khi rơle ngắt khi nước  đủ nhiệt độ, tiết kiệm điện năng tới mức tối thiểu. Chúng ta cũng không nên bật bình liên tục 24/24 rất lãng phí mà chỉ nên bật trước khi dùng từ 15-20 phút, có thể tính để tắt bình trước khi người cuối cùng trong gia đình dùng nước vì lúc này nước vẫn nóng  nên không cần thiết bật bình. Một điều mà chúng ta ít chú ý hơn là vệ sinh bình nước nóng . Việc để bình nước nóngbị bẩn cũng là một nguyên nhân gây tốn điện năng, còn gây hại cho sức khỏe vì nguồn nước không hợp vệ sinh.  Lý do là từ bình tới vòi sen còn có một khoảng cách khá lớn nên nước trong bình không bao giờ cạn hết, theo thời gian thì những chỗ ứ đọng nước đó sẽ có nhiều cặn và gỉ . Lúc này điện năng không chỉ đun nóng nước mà còn phải làm nóng cả chúng nữa. Các chất lắng cặn này còn bám cả vào dây đốt làm nóng nước lên cũng làm tốn điện năng. Chính vì vậy chúng ta cần vệ sinh bảo dưỡng bình 3 tháng / 1 lần là tốt nhất.
Ngoài các thương hiệu “ngoại”, hiện nay trên thị trường cũng có một số thương hiệu bình nước nóng “nội” với chất lượng tương đương, thời gian bảo hành cao, giá thành hợp lý và khá tiết kiệm điện. Vì thế, bạn có thể nghiên cứu và chọn lựa sản phẩm phù hợp mà không nhất thiết phải chạy theo “hàng ngoại”.
Bên cạnh câu chuyện về nguồn gốc bảo hành, bạn cũng nên tìm hiểu một số tính năng “cần có” trên bình nước nóng hiện nay như tính năng chống bỏng, chống giật hay công nghệ tiết kiệm điện. Hệ thống chống giật (ELCB) có thể nằm trong máy hoặc phía ngoài, nối với nguồn điện giúp máy tự ngắt nguồn khi có hiện tượng rò rỉ hoặc có xung điện.
Một số dòng sản phẩm có trang bị tính năng này và tiết kiệm nhiên liệu như bình nước nóng Ariston, bình nước nóng Rossi…. ruột bình được tráng Titanium, hay mới đây nhất là Rossi Di với ruột bình được tráng kim cương nhân tạo.
Mong rằng sau khi đọc xong bài viết này mọi người sẽ tiết kiệm được điên năng trong những ngày đông sắp tới, đặc biệ là phòng chống được các rủi do về điện khi sử dụng bình.

0 comments:

Post a Comment

Similarly with Google+ Comments Counter:
Chung cư Goldmark city hiện đang là dự án HOT với vị trí vàng tại quận Bắc Từ Liêm
http://land24.vn/ban-can-ho-chung-cu-hoang-mai/chung-cu-helios-tower-75-tam-trinh-chi-tu-1-4-ty-can-bds12463