Cách chọn mua bình nước nóng năng lượng mặt trời tốt và phù hợp

Hiện nay, do giá điện tăng cao cộng với có một số vụ rò rỉ điện của binh nuoc nong dùng điện nên nhu cầu sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời tăng cao. Tuy nhiên không phải tất cả mọi người đều biết cach chon mua binh nuoc nong nang luong mat troi tot va phu hop. Vì vậy, thegioibinhnonglanh viết nài này với hi vọng mọi người chọn được bình nước nóng phù hợp với gia đình và nhu cầu sử dụng.

Cách chọn mua bình nước nóng năng lượng mặt trời tốt, phù hợp

Hiện trên thị trường có 2 loại hệ thống bình nước nóng bằng năng lượng mặt trời:
 
- Hệ thống nước mở hay còn gọi là hệ thống nước một cấp hoặc hệ thống nước cấp trực tiếp (đang phổ biến tại thị trường Việt Nam)
- Hệ thống nước kín hay còn gọi là hệ thống nước hai cấp hoặc hệ thống nước cấp gián tiếp.
 
 Nếu nhà cao hơn hoặc bằng so với các nhà xung quanh, có vị trí sân hoặc mái thoáng đãng không bị khuất nắng là lý tưởng nhất. Nếu vị trí đặt bị hạn chế về thời lượng thu nhận nắng trong ngày thì tùy mức độ sẽ làm giảm khả năng làm nước nóng tương ứng. Thông thường nếu vị trí dự kiến lắp có thể thu nhận từ 3-4h chiếu sáng/ngày là bạn đã có đủ lượng nước nóng cho cả gia đình dùng .
- Đối với nhà xây cũ, ngoài yếu tố về vị trí mặt bằng cần phải đảm bảo còn cần lưu ý đến giải pháp đấu nối bổ sung đường ống nước nóng ghép với hệ thống ống cũ. Nếu nhà có hộp kỹ thuật không bị bít kín hoặc có giếng trời trong nhà hoặc có không gian thoáng bên ngoài tiếp sát tường nhà thì đều có thể bố trí đường ống chạy suốt từ trên xuống dưới.Nếu nhà bạn đã có bình nước nóng  từ trước thì việc kết hợp giữa hai sản phẩm sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí rất lớn nếu thời tiết mưa kéo dài hoặc không có ánh nắng . Ngoài ra còn một phương pháp nữa là bạn có thể sử dụng thêm thiết bị hỗ trợ điện lắp trực tiếp vào binh nuoc nong nang luong mat troi . Ngoài thị trường hiện nay thiết bị hỗ trợ điện có giá trên dưới một triệu đồng

Xác định dung tích máy nước nóng năng lượng mặt trời cho phù hợp :

- Máy nước nóng năng lượng mặt trời khai thác năng lượng trong ngày và giữ nhiệt lại để sử dụng vào chiều tối, bởi vậy bình phải có dung tích đủ lớn tương ứng với nhu cầu sử dụng cần thiết. Thông thường với các nhà bình thường không sử dụng bồn tắm lớn thì tính bình quân 50lít nước nóng/người/ngày là thích hợp. Dung tích cần tăng thêm nếu nhu cầu nhiều hơn. Việc sử dụng bình hụt dung tích so với nhu cầu sẽ khiến cho nước không đạt yêu cầu (không đạt đủ độ nóng nếu dùng nhiều trong suốt cả ngày hoặc nhanh hết nước nóng không đủ cho những người dùng sau).Chúng tôi xin dưa ra một số dung tư vấn chọn lựa như sau : - Với gia đình có từ 2-3 người : Nên sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời 140 lít. - Với gia đình có từ 3-4 người : Nên sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời 160 lít – 180 lit. - Với gia đình có từ 4-5 người : Nên sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời 200 lít - 240 lít. - Với gia đình có từ 6-8  người : Nên sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời 300 lít .
Với gia đình có trên 10 người có thể sử dụng các bộ dân dụng mắc nối tiếp .Với cơ quan , doanh nghiệp có thể sử dụng giàn nối tiếp hoặc giàn năng lượng mặt trời công nghiệp có dung tích mỗi máy là 500l .
 
- Vật liệu sản phẩm: Thông thường các chủng loại bình nước nóng năng lượng mặt trời đều có phần vỏ bọc bên ngoài bằng vật liệu chống chịu được mưa nắng (inox, sắt sơn tĩnh điện hoặc mạ phủ), tuy nhiên cũng cần xem xét kỹ kết cấu khung đỡ có chắc chắn không, sử dụng vật liệu dày hay mỏng, có những chi tiết nào có thể bị phá hủy trong môi trường nhiệt, nắng, gió, ẩm nhiệt đới hay không. Ví dụ, nếu là vật liệu sắt sơn tĩnh điện, người ta thường phải làm dày hơn so với Inox mới đảm bảo; loại Inox hộp thì thường mỏng và không chắc bằng vật liệu định hình có góc cạnh; các đế nhựa đỡ ở đầu ống sẽ dễ bị giòn vỡ theo thời gian - không nên sử dụng.
- Hệ thống tấm phản quang: Đây là thiết bị không phải sản phẩm nào cũng được trang bị. Các sản phẩm sản xuất trong nước hiện nay thường không có tấm phản quang bởi quan điểm sản xuất hạ giá thành, lược bỏ chi tiết và do làm khung bằng Inox hộp nếu bắt thêm tấm phản quang sẽ không đủ khả năng chống chịu gió lốc dẫn đến vặn khung vỡ ống. Về nguyên tắc, nếu có tấm phản quang thì hiệu quả sử dụng sẽ tốt hơn là không có do tận dụng được nhiều năng lượng nắng hơn trên cùng một diện tích bề mặt bình nước nóng năng lượng mặt trời  .

0 comments:

Post a Comment

Similarly with Google+ Comments Counter:
Chung cư Goldmark city hiện đang là dự án HOT với vị trí vàng tại quận Bắc Từ Liêm
http://land24.vn/ban-can-ho-chung-cu-hoang-mai/chung-cu-helios-tower-75-tam-trinh-chi-tu-1-4-ty-can-bds12463