Sinh viên mới ra trường có nên thành lập công ty không ?

 Gọi là Thành Công nhất trên đường đời thì Ai cũng muốn mình làm chủ công việc của chính mình không ai muốn học ra trường phải phụ thuộc vào người khác, đa phần những sinh viên ra trường đều nghĩ vậy,cộng với việc gia đình khá giả nên các bạn đều muốn thành lập công ty cho riêng cho mình( Tự làm chủ).Nhưng theo tôi thì không nên vội vàng quyết định một việc gì đó khi chưa suy nghĩ kĩ càng.

Vì sao tôi lại cho rằng: không nên thành lập công ty sau khi ra trường?
Thứ nhất: khi sinh viên ra trường mà thành lập ngay công ty do mình là chủ và điều hành cái công ty đó thì rủi ro xảy ra rất cao cho những bạn trẻ muốn thực hiện ước mơ mình ngay. Dù cho ngồi trên giảng đường bạn học giỏi đến đâu đi nữa nhưng ra thực tế cuộc đời nếu bạn chưa có được kinh nghiệm thực tiễn thì khi đó bạn sẽ bối rối trong cách xử lý những công việc bạn đang vướng phải trong chuyện kinh doanh.Khi đó bạn không giải quyết được vấn đề mà còn khiến vấn đề đi vào một con đường bế tắc.

Thứ Hai: thành lập công do mình làm chủ không phụ thuộc vào ai thì chắc chắn sẽ có nhiều công ty khác có nhiều kinh nghiệm làm việc đến cạnh tranh với công ty bạn, trong Thương Trường cạnh tranh theo nhiều phương pháp chắc chắn sẽ có . Với tình huống này bạn có chắc được mình sẽ có kinh nghiệm tranh chấp hợp pháp với những công ty đang nhòm ngó đến bạn không?
Theo tôi nghĩ là bạn sẽ không có khả năng đó vì bạn là người mới nên bạn đâu có kinh nghiệm như những công ty làm việc lâu năm nên lại thật bại trước những công ty khác là điều dĩ nhiên,có khi bạn còn vướng vào những trận lao lý không đáng có thì cuộc đời và mơ ước của bạn sẽ bị hủy ngay.

Thứ ba: cái ý tưởng kinh doanh để Thành Lập Công Ty sẽ khiến bạn nghĩ rằng: Việc làm của bạn táo bạo và giờ muốn dừng lại vì nhận thấy rằng cái nghề kinh doanh này không hợp với mình nữa.Vì mục tiều trươc mắt là mục tiêu khác. Như thế bạn sẽ là người mất đi quyền làm chủ bản thân

-->Với ba yếu tố tôi mới đưa ra thì tôi thành thật khuyên những bạn sinh viên mới ra trường có ý định thành lập công ty thì chưa đến lúc,cái ước mơ của bạn vẫn phải thực hiện nhưng không phải lúc này.
chính vì vậy tôi chỉ khuyên những Sinh Viên mới ra trường không nên vội vàng thành lập doanh nghiệp dù cho có một thời cơ thuận lợi để biến ước mơ thành hiện thật nhưng chưa phải lúc làm việc đó. 

0 comments:

Post a Comment

Similarly with Google+ Comments Counter:
Chung cư Goldmark city hiện đang là dự án HOT với vị trí vàng tại quận Bắc Từ Liêm
http://land24.vn/ban-can-ho-chung-cu-hoang-mai/chung-cu-helios-tower-75-tam-trinh-chi-tu-1-4-ty-can-bds12463