Lựa chọn phụ kiện tủ bếp phù hợp với kiểu dáng tủ bếp

Tủ bếp với tạo hình bắt mắt, màu sắc đẹp, kiểu dáng trang nhã và phù hợp với cấu tạo địa hình nhà bạn sẽ mang đến cho bạn cảm giác như mang cả thế giới tủ bếp gia đình trong nhà bạn. Vậy để có một tủ bếp như thế bạn phải làm như thế nào, ai có thể giúp cho bạn? Vật liệu được dùng làm tủ bếp nhiều nhất là gỗ. Gỗ có độ bền cao, đa dụng và có thể xử lý màu hoặc sơn để cho ra các mẫu thiết kế khác nhau. Một số chất liệu khác cũng đáng quan tâm là gỗ tự nhiên hay các loại gỗ công nghiệp MDF, MFC hay gỗ ép.

Lựa chọn phụ kiện tủ bếp phù hợp với kiểu dáng tủ bếp

Dựa theo lối kiến trúc và ngân sách gia đình, bạn hãy đưa ra quyết định phù hợp. Tủ bếp bằng gỗ mang lại khá nhiều lựa chọn về màu sắc, có thể là màu gỗ và vân gỗ tự nhiên, màu sáng, màu tối hay cũng có thể được hoàn thiện bởi sơn PU. Cửa tủ bếp là bộ phận quan trọng quyết định phong cách cũng như sự tiện dụng của nó. Nhà bếp theo kiến trúc hiện đại hợp vớikệ bếp có những cánh cửa tối giản chi tiết, còn lối kiến trúc truyền thống thường đi với cửa tủ bếp được trang trí công phu hơn. Ngoài ra, phụ kiện đi kèm cửa tủ bếp phù hợp, giúp việc bếp núc thêm nhiều cảm hứng mới.
Tủ bếp cơ bản có các kiểu dáng: tủ bếp kiểu chữ L, tủ bếp chữ I, tủ bếp chữ G, tủ bếp chữ U, các kiểu dáng này điều ứng dụng tốt tam giác hiệu quả. Dưới đây là các danh mục phụ kiện được sử dụng phổ biến trong các tủ bếp hiện đại ngày nay, toàn bộ các phụ kiện này đều được Tủ bếp Gia Khánh cung cấp chính hãng từ các hãng sản xuất đồ phụ kiện tủ bếp hàng đầu thế giới như Hafele, Blum
Kiểu dáng tủ bếp và tam giác hiệu quả
Bạn hãy tham khảo bài viết về tam giác hiệu quả trong thiết kế tủ bếp. Trong đó đã nêu nguyên tắc khi thiết kế tủ bếp với ba khu vực cơ bản:
  1. Khu vực rửa (chậu rửa) :  Khu vực chậu rửa là khu vực quan trọng, cố gắng bố trí sao cho khu vực này gần tủ lạnh nhằm giúp cho việc lấy đồ nhanh hơn.
  2. Khu vực nấu:  Cũng nên gần khu vực chậu rửa và vị chí làm việc chế biến.
  3. Khu vực lưu trữ thực phẩm (thường là tủ lạnh + các giá lưu đồ khô): Mục địch để lưu giữ, suy nghĩ sao cho khu vực này lưu trữ đủ lượng thức ăn cho gia đình, kể cả đồ khô và đồ cần giữ lạnh. Khu vực chế biến trên bàn bếp có thể gần khu vực này.

Tủ bếp chữ I

Đây là kiểu dáng ứng dụng kém nhất về tam giác hiệu quả, ở đó tam giác suy biến thành một đường thẳng.
Đối với kiểu này giải pháp như hình bên là hợp lý: lưu trữ – rửa – nấu.

Tủ bếp có bàn đảo

Kiểu bếp chữ I kết hợp với một bán đảo.  Một bán đảo cung cấp tốt cho việc lưu giữ và không gian làm việc mở rộng, nhưng khoảng rộng giữa bếp chính và bán đảo tối thiểu là 120cm để đảm bảo sự xoay chuyển của người nội trợ.

Tủ bếp chữ L

Tủ bếp chữ L là dạng phổ biến nhất là khi bạn cần có một bàn ăn nhỏ hoặc một bếp đảo. Đây là phương án hay cho ứng dụng tam giác hiệu quả và kết hợp khu vực bàn ăn trong bếp.

Tủ bếp chữ U

Kiểu tủ bếp chữ U ứng dụng cho không gian nhà bệp rộng. Kiểu này cho bạn rất nhiều không gian lưu trữ, và tất nhiên sắp đặt mọi thứ thật dễ dàng. Ứng dụng tam giác hiệu quả như hình vẽ.

Tủ bếp song song

Đây là kiểu được yêu thích bởi nhiều đầu bếp. Kiểu này ứng dụng tốt tam giác hiệu quả đồng thời cung cấp không gian làm việc và lưu trữ hài hòa.
Xem thêm hướng dẫn chọn mua tủ bếp để chọn lựa tủ bếp phù hợp với nhà bếp của bạn.

0 comments:

Post a Comment

Similarly with Google+ Comments Counter:
Chung cư Goldmark city hiện đang là dự án HOT với vị trí vàng tại quận Bắc Từ Liêm
http://land24.vn/ban-can-ho-chung-cu-hoang-mai/chung-cu-helios-tower-75-tam-trinh-chi-tu-1-4-ty-can-bds12463