Bphone và câu chuyện người Việt dìm hàng nhau

Nhân dịp Bphone ra mắt và các thần các thánh ở Việt Nam lại xuất mồm, tui cũng xin góp tí gió. Nhìn vào Bphone mà tui lại nhớ đến con chim huyền thoại của Việt Nam, mà cụ thể là chim của anh Nguyễn Hà Đông. Con chim bé bỏng ấy làm điên đảo cả thế giới, làm “tan nát” rất nhiều smartphone, tablet trên thế giới . Ấy vậy mà lúc con chim đó mới được tung ra thì đã bị rất nhiều bạn trẻ Việt Nam nhẫn tâm muốn bóp chết nó. @@ Câu chuyện người Việt đố kỵ người Việt muôn thuở không bao giờ dứt. Ấy vậy mà khi con chim đó được lên bảng xếp hạng trên CH Play và App Store, thì các fan Việt mới nhẹ tay lại tuy nhiên vẫn k rời tay khỏi con chim bé bỏng của anh Đông. Rất nhiều người tìm tác giả của game và điều đó thật sự làm chủ chim thấy rất khó chịu, dẫn đến là gở game khỏi các trang tải. Tại sao người Việt lại dìm cái thứ mà cả thế giới tung hô?


Đồng ý nước ta có nhiều cái không tốt nhưng cái thói chê bai mà k biết chấp nhận sửa sai thì cũng là một cái thói bất trị. Và bên cạnh đó là lối suy nghĩ nhược tiểu của một bộ phận giới trẻ nước ta. Đây tui xin dẫn đến cái sự kiện ốc vít huyền thoại. “Việt Nam không làm nổi cái ốc vít”. @@

Thử hỏi ngày trước thời chiến Việt Nam chế được bom ba càng, chế được súng trường, làm ra súng diệt tăng SS (súng rừng sát)… và đồng ý là ngày trước ta chế vũ khí từ phế liệu của giặc, nhưng ngày nay nền công nghiệp quốc phòng nước nhà phát triển đến đóng tàu chiến, làm súng trường thì con ốc vít làm không nổi có tin không??? Con ốc vít trên smartphone, trên máy ảnh có thể Việt Nam làm không nổi, nhưng thử hỏi ta đi làm cái đó để làm gì ^^ chắc trộn cơm ăn. Rất nhiều bạn trẻ cứ đưa cái dẫn chứng, đưa cái luận điểm Việt Nam, ốc vít ra mà nói nhưng không biết có tìm xem ngành xuất khẩu ốc vít, sắt thép của Việt Nam như thế nào. Nhân đây cũng đưa ra vài link và tui tin những thông tin này dù có ai nói tui phiến diện cũng được, link nói về ngành ốc vít của Việt Nam ta cho các Fan đầu tôm và Fan ốc vít điểm danh. Cứ cái lối suy nghĩ hèn mọn như vậy thì kêu làm sao khắm khá hơn được. Người Việt ta có mấy câu rất hay, như “Có chí thì nên”, “Có chí làm quan, có gang làm giàu”… và cũng có mấy câu “hay” không kém, như “giàu thì người ta ghét, nghèo thì người ta khinh”… vâng, giàu thì chúng nó ghét, nghèo thì chúng nó khinh. Thông mình thì chúng nó tìm cách giết.

Người Việt mình thật ra không phải ngu si gì đâu, người Việt mình rất thông minh và rất giỏi tay nghề, khéo léo. Tuy nhiên chính cái lối suy nghĩ nhược tiểu, cái lối đố kỵ mà người Việt tự đạp đầu người Việt xuống. Thử nhé, trong một cuộc tranh luận hay làm việc nhóm giữa bạn và các thành viên khác nhất định phải diễn ra một cuộc chiến sôi nổi tưởng chừng choảng nhau. Cái TÔI to quá, nên làm ơn đừng cố viết in hoa nó nữa. Mỗi người một chính kiến và anh nào cũng bảo vệ chính kiến của mình, nên thời gian các anh Việt làm một công việc bằng 3 lần các anh Nhật, Hàn làm một công trình @@ Đôi khi trong mắt ta nên có người khác, chứ nếu chỉ thấy ta thôi thì ta chả sống cùng ai được. Câu nói “chín người, mười ý” quả không điêu. Này thì tui xin trích ra một câu chuyện vui như này: “Có cuộc thi giữa 2 đội, một đội Nhật và một đội Việt, mỗi đội 3 em. Thử thách một cho mỗi người trong đội xuống cái hố và tìm cách leo lên. Cả ba lần, anh Việt đều giành chiến thắng. Thử thách hai, cho cả đội vào cái hố và bảo tìm cách leo ra. Trong khi anh Nhật chia công việc và nhiệm vụ thì các ông Việt thay phiên nhau đưa ra ý kiến. Và đến khi ông Nhật đi ra và đợi ông Việt về để phát giải thì chả thấy ông Việt nào đi ra hết, sao vậy? Họ bận cãi nhau rồi =)))))) Và thứ nữa, thử nhìn những phát minh mà các kỹ sư miệt vườn, các bác nông dân tạo ra, nó thật sự có ích và họ chả qua trường lớp nào để làm những phát minh ấy (tui méo nói đến mấy ông tiến sĩ giấy, tiến sĩ củi). Thử nhìn Việt Nam ta to lớn biết nhường nào. Trong mắt bạn bè quốc tế, các anh Phi, các anh Trung Đông, Ấn Độ thì họ nhìn Việt Nam như qua kính lúp. Các anh phương Tây họ không nhìn qua kính lúp, bởi so với họ, ta thua họ nhiều lắm, ta còn nhận sự đầu tư và chiếu cố của họ để hợp tác phát triển quốc gia, nhưng họ vẫn phải biết đến Việt Nam như là một dân tộc chưa bao giờ biết quy phục là gì. Anh Tàu thì tui không muốn nói đến, anh Tàu nhìn Việt Nam ta như miếng thịt mỡ vậy, còn biển đảo Việt Nam thì như cỏ non cho cái “Lưỡi Bò” ấy liếm. Còn anh Việt??? Anh Việt nhìn anh Việt như thế nào. Cái này để tự bạn trả lời.

Khi người Tây xúc phạm người Tàu, người Tàu quay ra kháo nhau bành trướng. Khi người khác chê bai người Nhật, họ im lặng quay phim, nhầm, họ im lặng tiến lên. Cả Phương Tây nghỉ chơi Gấu Nga, quốc gia họ kéo về Bắc Âu sưởi ấm. Cả thế giới dìm người Việt, mấy bác Việt… “đấy, đấy là người Việt… Tao đã nói mà, có sai đâu… người Việt Nam… chỉ có ở Việt Nam…” thấy chưa??? Ngay cả cái bài viết này tui đang nói cái xấu của người Việt. nhưng tui nói để cùng nhận định và thay đổi thôi.

Lại về anh Bphone và bố Quảng. Cái vấn đề ở đây méo phải Bê Phon dỏm, tệ (do chưa ai test hết mà) mà là do bố Quảng quăng quá đà. Nếu anh Nguyễn Tử Quảng tinh ý hơn xíu, và BKAV dự trù được trường hợp bị dội bom từ con chim của anh Đông thì các bác có phải thuận buồm hơn không??? Chính vì những câu khẳng định đanh thép của anh mà đã chọc vào gang của mấy thánh Fan Iphone, Fan Samsung… hay thậm chí Fan đầu tôm, mấy thánh này chưa một lần sờ vào Bê Phon (đã bán đâu) mà lại phán đúng chất…. như thánh. Nhưng xin thưa, một sản phẩm không được ủng hộ thì làm méo gì bán ra có lợi nhuận??? một thương hiệu bị tẩy chay thì làm méo gì có chỗ đứng??? nhiều bạn nói Bê Phon là hàng lắp ráp, hay nhập linh kiện China, xin thưa rằng tui chưa chắc chắn nhưng điều đó cũng có thể. Tuy nhiên tháo cái sờ mát phôn ra và tìm cho “không” ra cái từ Made in CHINA. @@ nhiều thím đã không thích và cố tình không thích thì thôi đã đành, còn lôi kéo các bạn khác và công cuộc ném đá của mình, lôi kéo họ vào theo mình (bệnh này là bệnh “bầy đàn” nơi đâu cũng thấy, từ lớp học, hội nhóm đến cái vụ “hôi bia” nữa…). Thật k thể tin. Tại sao tẩy chay hàng nào không tẩy, lại đi dìm cái hàng Việt Nam??? Sao lúc nào cũng là Việt Nam??? Sao Việt Nam không thể chế tạo cái gì hay được, sao Việt Nam phải gắn mác hàng dỏm??? Đồng ý cái giá Bphone mới ra hơi bị… cao nhưng so với cái cấu hình mà nhà sản xuất đưa ra thì có vẻ cũng hợp lý rồi. Tuy nhiên ta không nên vì thế mà đi dìm em nó, cũng k nên lôi kéo nhau theo lối bầy đàn. Ta nên theo lối tư duy nhẹ nhàng hơn “ờ cái đó nó là của Việt Nam sản xuất à??? Hàng nội địa sao đắt thế??? Thôi k có tiền mua đâu. Thôi hàng của người ta, kệ người ta. Ai có tiền thì ủng hộm tui có gì đâu nào… thôi thì xem người ta thể hiện tinh thần dân tộc, tui ngó chơi thôi. Tui sẽ góp ý anh Quảng cùng BKAV sản xuất dòng smartphone tầm trung cho dân tình xài cho nó khỏe, anh cao quá không ủng hộ nổi…” Thế đấy. Và cái bố Quảng cũng đừng nên PR kiểu ghê gớm như thế, cái gì cũng phải từ từ và mình nên khéo hơn trong việc quăng bom, tránh bị kêu nhại thành “Quảng nguyên tử” @@

Túm lại, tui ủng hộ BKAV, ủng hộ Bphone, nhưng 10 củ thì tui xin mua chục em đập đá, đập xong rồi đá, rồi lại đập, rồi lại đá =))))

Đây là link cho các bạn trẻ.

Việt Nam đứng thứ 11 suất khẩu ốc vít sang Hoa Kỳ năm 2011:

http://www.bulonginox.vn/vi-VN/Tin-...oc-vit-sang-My-6-thang-dau-nam-2011_k802.html

ốc vít Việt Nam:

http://vietnam-manufacturing.com/company-database/vinavit-fastener-co-ltd/

http://www.vinavit.com.vn/Pages/AboutUs.aspx?tid=1

http://timlaisuthat.blogspot.com/2014/09/thua-leu-bao-viet-nam-xuat-khau-480.html

http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-...uc-lam-ra-oc-vit-nhung-de-lam-gi-3101609.html

đố kỵ flappy bird:

http://soha.vn/cu-dan-mang/nguoi-viet-do-ky-truoc-thanh-cong-cua-flappy-bird-20140208234931299.htm

http://vnexpress.net/tin-tuc/goc-nh...u-nguoi-viet-dim-hang-nguoi-viet-2949267.html

dìm hàng Bphone:

http://www.nguoiduatin.vn/bphone-va-cau-chuyen-dim-hang-viet-a191028.html

Bphone làm Marketing k tốt:

http://vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/bphone-dang-khen-hay-dang-dim-3225944.html

http://nhipsongthoidai.com.vn/xem-n...im-hang-made-in-vietnam-20150527134247733.htm

những nghi ngờ về BphoneBphone và câu chuyện người Việt dìm hàng nhau
:

http://vitalk.vn/threads/mua-bphone...-vi-bphone-mang-mac-made-in-viet-nam.1969031/

http://vitalk.vn/threads/bphone-co-that-su-la-mot-san-pham-cua-viet-nam-la-made-in-viet-nam.1968213/

http://vitalk.vn/threads/doanh-nhan...-may-trau-tre-anh-hung-ban-phim-phan.1968333/

thông tin thêm về Bphone:

http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/...phone-ra-mat-gia-9-99-trieu-dong-3223905.html

http://www.bkav.com.vn/Bphone


0 comments:

Post a Comment

Similarly with Google+ Comments Counter:
Chung cư Goldmark city hiện đang là dự án HOT với vị trí vàng tại quận Bắc Từ Liêm
http://land24.vn/ban-can-ho-chung-cu-hoang-mai/chung-cu-helios-tower-75-tam-trinh-chi-tu-1-4-ty-can-bds12463