Những nhà đầu tư mới đang kỳ vọng thị trường BĐS ấm lên


Thị trường bất động sản Hà Nội những tháng đầu năm 2015 đã có sự chuyển động mạnh mẽ, dấu hiệu hồi phục tích cực thu hút các nhà đầu tư và người dân.



Bên cạnh đó, hoạt động mua bán, sát nhập trên thị trường cũng sôi động hơn, điều đó đòi hỏi sự thanh lọc của các chủ đầu tư rõ rệt hơn. Liên quan tới việc kỳ vọng vào tương lai gần thị trường phát triển bền vững hơn, phóng viên đã có cuộc trao đổi với Chánh Văn phòng, Công ty CP Đầu tư Văn Phú Invest Nguyễn Văn Hoa về vấn đề này.

- Về thị trường BĐS thời gian sắp tới, ông nhận định như thế nào?

Trong năm 2014 và những tháng đầu năm 2015, thị trường BĐS đã có những chuyển biến rất tích cực và nhộn nhịp. Điều này biểu hiện ở nhiều khía cạnh như nguồn cung và giao dịch căn hộ tăng đáng kể, tính thanh khoản trên thị trường tăng cao, giá cả ổn định, nợ BĐS giảm, nguồn tài chính đổ vào thị BĐS tăng rõ rệt, các dự án tồn kho giảm vì các chủ đầu tư bắt đầu tái khởi động. Bên cạnh đó, các chủ đầu tư cũng điều chỉnh, đưa ra những sản phẩm phù hợp với tài chính và nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo tôi, trong thời gian tới, thị trường BĐS sẽ có tín hiệu tiếp tục hồi phục và tăng trưởng. Tuy nhiên, mức tăng trưởng có tính chất ổn định chứ không đột biến. Đặc biệt, đối với dự án của những chủ đầu tư có uy tín, có vị trí tốt, thương hiệu, giá cả hợp lý, quy mô phù hợp, nhiều tiện ích. Những dự án đang thi công hoặc sắp hoàn thiện thì tỷ lệ giao dịch thành công sẽ nhiều hơn.

Ngoài ra, niềm tin của khách hàng đối với thị trường BĐS và những chủ đầu tư có uy tín đã được lấy lại. Các ngân hàng cũng linh hoạt hơn về chính sách cho vay, lãi suất vay phù hợp, giúp cho người dân có nhiều cơ hội tiếp cận nguồn vốn vay để mua nhà. Các chủ đầu tư sẽ có cơ hội tiếp cận vốn để thực hiện dự án, nhờ đó dòng tiền đổ vào lĩnh vực BĐS cũng tăng lên, nợ xấu sẽ giảm đi...

Trong thời gian tới, nhìn chung thị trường BĐS sẽ có xu hướng phát triển bền vững và ổn định hơn.

- Thưa ông, nhiều dự án BĐS đắp chiều trong thời gian qua, bây giờ tái khởi động, lý do vì sao?

Trong thời gian dài, thị trường BĐS đã đóng băng, hầu hết giá các phân khúc đều ngừng giảm. Đối với các chủ đầu tư, thị trường BĐS đã có sự thanh lọc, các ngân hàng cũng có chính sách cho vay linh hoạt hơn với lãi suất vay phù hợp tạo điều kiện cho chủ đầu tư có nhiều cơ hội tiếp cận vốn vay nhằm thực hiện dự án trong khi nhu cầu thực của người dân về thị trường nhà ở tại các đô thị vẫn còn nhiều. Những chính sách mới của Nhà nước cũng có tác động tích cực đến thị trường BĐS tạo cho thị trường phát triển.


- Những chủ đầu tư mới mua lại dự án để triển khai tiếp có phải họ kỳ vọng vào thị trường BĐS sẽ tốt hơn?

Điều đó là đúng, khi mà thị trường BĐS đã ấm lên và có tín hiệu hồi phục tăng trưởng, một số chủ đầu mới lên kế hoạch chiến lược mua những dự án đã đầy đủ tính pháp lý của chủ đầu tư trước đó để tiếp tục thực hiện. Các chủ đầu tư mới có đủ cơ sở để kỳ vọng, thị trường BĐS trong thời gian tới sẽ tốt hơn để triển khai kế hoạch này từ những kinh nghiệm và phân tích diễn biến thực tế của thị trường.


- Trân trọng cảm ơn ông!

(Theo Báo Xây dựng Online)

0 comments:

Post a Comment

Similarly with Google+ Comments Counter:
Chung cư Goldmark city hiện đang là dự án HOT với vị trí vàng tại quận Bắc Từ Liêm
http://land24.vn/ban-can-ho-chung-cu-hoang-mai/chung-cu-helios-tower-75-tam-trinh-chi-tu-1-4-ty-can-bds12463