Clip rơi nước mắt: Người mẹ ung thư từ biệt con 7 ngày tuổi trước khi qua đời

Sau 2 tháng nhập viện trong trạng thái suy kiệt của người ung thư giai đoạn cuối, ngày 28/5/2012, chị Trần Thị Nga đã hạ sinh em bé nặng 1,7 ký. Chị kịp nhìn thấy con lần cuối trước khi về thế giới bên kia sau 7 ngày sinh con. Clip khiến bất cứ ai cũng phải rơi nước mắt.

Sau 7 tháng đấu tranh với tử thần để giữ sự sống cho thai nhi, người mẹ trẻ cuối cùng cũng đã được bế con trên tay trước khi lìa đời. Clip phóng sự về câu chuyện cảm động này đang được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội. Đây là phóng sự trong chương trình "Khoảnh khắc sinh tử" của Kênh ANTG.

"Xã hội ngày càng phát triển, giữa guồng quay của cuộc sống, con người ngày càng trở nên nóng nảy, vội vã hơn. Nhưng có những điều vội vã có thể khiến sinh mạng của con người trở nên mong manh, hãy bình tĩnh một giây để cứu sống mạng người. Đó cũng là thông điệp mà chúng tôi muốn chuyển đến quý vị trong câu chuyện cảm động về khoảnh khắc sinh tử của một bà mẹ ung thư giai đoạn cuối đang hôn mê. Hãy cùng chúng tôi chia sẻ giây phút cảm động và diệu kỳ đó của các bác sĩ và người mẹ này ngay bây giờ", đó là lời dẫn trước khi bắt đầu câu chuyện tình mẫu tử thiêng liêng này...


Câu chuyện vô cùng xúc động về tình người, tình mẫu tử.
Cặp vợ chồng trẻ đang sống trong những ngày vô cùng hạnh phúc, vì sau 5 năm ròng chạy chữa khắp nơi, cuối cùng họ cũng đã có được đứa con đầu đời nhờ vào phương pháp thụ tinh nhân tạo. Nhưng vào tháng 5 của thai kỳ, khi niềm vui sướng đang lan tỏa, thì sự nghiệt ngã tận cùng đã ập đến. Người vợ sau một cơn đau bất ngờ và nhập viện mới phát hiện mình đang bị ung thư giai đoạn cuối, và các tế bào ung thư đã di căn.

Hai tháng sau khi nhập viện ở bệnh viên 175, sức khỏe của người mẹ ngày càng yếu dần, còn thai kỳ đã phát triển tới tháng thứ 7. Tất nhiên, với sức khỏe không cho phép, sản phụ không thể sinh nở theo phương pháp thông thường.

Khi tiếp nhận ca đặc biệt này, các y bác sĩ Bệnh viện 175 xác định bằng mọi cách phải duy trì sự sống của người mẹ để chờ đợi cứu đứa con trong bụng. Có thể nói, trong giai đoạn sinh tử của ca sinh hy hữu này, tất cả các y bác sĩ trong Khoa hồi sức cấp cứu đã làm mọi việc để chờ ca phẫu thuật sắp tới. Bác sĩ Hoàng Thị Thu Hà, Chuyên khoa Phụ sản BV 175 cho biết: "Chúng tôi đã nuôi dưỡng hai mẹ con suốt 7 tháng trời, lúc này, người mẹ đã bị suy hô hấp rất nặng, khả năng sống chỉ được tính theo giờ". 
Không bỏ cuộc, gia đình sản phụ tiếp tục đặt hy vọng vào đội ngũ y bác sĩ ở bệnh viện 175. Và đây là nơi câu chuyện kỳ diệu bắt đầu.

Khi cháu bé chào đời, cả phòng mổ đã òa lên: Sống rồi! Gần cuối đoạn clip, khi ôm đứa bé trong tay, nước mắt người mẹ đã rơi, và chị cũng đã mỉm cười. Hình ảnh này khiến ai xem cũng phải nghẹn ngào nức nở.


Người mẹ yếu ớt vì bệnh ung thư giai đoạn cuối đã bật khóc khi ôm đứa con đầu lòng của mình...

Sau 2 tháng nhập viện trong trạng thái suy kiệt của người ung thư giai đoạn cuối, vào 11h30 phút ngày 28/5/2012, sản phụ Trần Thị Nga đã hạ sinh em bé nặng 1,7 ký.  Chị kịp được nhìn thấy con lần cuối trước khi về thế giới bên kia sau 7 ngày sinh con.

0 comments:

Post a Comment

Similarly with Google+ Comments Counter:
Chung cư Goldmark city hiện đang là dự án HOT với vị trí vàng tại quận Bắc Từ Liêm
http://land24.vn/ban-can-ho-chung-cu-hoang-mai/chung-cu-helios-tower-75-tam-trinh-chi-tu-1-4-ty-can-bds12463