Vợ sinh đôi, chồng được nghỉ chế độ 10 ngày

Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua với 74,43% đại biểu Quốc hội tán thành.
Vợ sinh đôi, chồng được nghỉ chế độ 10 ngày - 1
Luật đã bổ sung nâng thời gian nghỉ việc hưởng thai sản cho lao động nam khi vợ sinh đôi trở lên và trường hợp vợ sinh đôi trở lên phải phẫu thuật (Ảnh minh họa: Tuyết Trịnh)

Bà Trương Thị Mai Chủ nhiệm Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội cho biết, Luật đã bổ sung nâng thời gian nghỉ việc hưởng thai sản cho lao động nam khi vợ sinh đôi trở lên và trường hợp vợ sinh đôi trở lên phải phẫu thuật.
Theo bà Mai, dự thảo Luật bổ sung quy định lao động nam được nghỉ việc 10 ngày khi vợ sinh đôi. Vợ sinh từ ba trở lên, cứ thêm mỗi con được nghỉ thêm 3 ngày làm việc; trường hợp vợ sinh đôi trở lên mà phải phẫu thuật thì được nghỉ 14 ngày.
Dự thảo Luật bổ sung đã nâng thời gian nghỉ việc của người mẹ từ 3 tháng lên 4 tháng và từ 1 tháng lên 2 tháng.
Dự thảo cũng bỏ thủ tục đề nghị xem xét lại quy định phải có giấy xác nhận của cơ sở khám chữa bệnh về việc đi làm sớm không có hại cho sức khỏe.
Ngoài ra, nếu người vợ bị chết khi sinh con, người chồng sẽ được nghỉ thay chế độ thai sản của vợ (6 tháng) để chăm con.
Theo bà Mai, cũng có ý kiến đề nghị không nên quy định bắt buộc lao động nữ đi làm trước sau khi đã nghỉ hưởng chế độ thai sản ít nhất được 4 tháng. Tuy nhiên, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội vẫn giữ quy định này với lý do để đảm bảo sự đồng bộ với quy định của Bộ luật lao động nhằm đảm bảo cho sức khỏe của lao động nữ và con của họ.
Theo Diệu Thu (Khám phá)

0 comments:

Post a Comment

Similarly with Google+ Comments Counter:
Chung cư Goldmark city hiện đang là dự án HOT với vị trí vàng tại quận Bắc Từ Liêm
http://land24.vn/ban-can-ho-chung-cu-hoang-mai/chung-cu-helios-tower-75-tam-trinh-chi-tu-1-4-ty-can-bds12463