Thị trường bất động sản chuẩn bị có bước đột phá mới

Với nỗ lực nhằm tạo điều kiện cho thị trường bất động sản tiếp tục phục hồi, ngay trong tháng 11 này, 3 văn  bản pháp luật đã được thông quá, nhằm củng cố thêm niềm tin về đà tăng trưởng trong thời gian tới.
Thị trường bất động sản
Thị trường bất động sản
Thứ nhất là thông tư 32/2014/TT-NHNN được thông qua  ngày 18/11 đã tạo điều kiện nới lỏng đối tượng được hưởng ưu đãi vay mua nhà từ gói vay ưu đãi 30.000 tỷ đồng của chính phủ, nhiều dự án nhà thu nhập thấp cũng đã được vay, qua đó tăng khả năng bán hàng các dự án này sau một thời gian dài.
Dường như đồng thời, ngày 25/11 Quốc Hội cũng đã chính thức thông qua  Luật kinh doanh BĐS (sửa đổi) & Luật nhà ở (sửa đổi). Theo phân tích của giới chuyên gia, Luật kinh doanh BĐS  được mong đợi sẽ giúp lành mạnh hóa thị trường BĐS và hoạt động thị trường hiệu quả hơn. Với việc thêm vào điều kiện Doanh nghiệp kinh doanh BĐS phải có vốn pháp định trên 20 tỷ đã sàng lọc được một số doanh nghiệp yếu kém, giúp thị trường BĐS phát triển lành mạnh hơn. Bên cạnh đó, việc “nới” các điều kiện kinh doanh BĐS cho các cá nhân và Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài cũng là một động lực thúc đẩy thị trường, sẽ thu hút được lượng lớn dòng vốn ngoại đổ vào thị trường. Luật Nhà ở (sửa đổi) lần này có lẽ là một điểm nhấn quan trọng nhất trong chuỗi các văn bản pháp lý được thông qua lần này đối với BĐS với việc “mở” quyền được sở hữu nhà ở của Người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài tại Việt Nam.
Nhờ những chính sách kip thời của nhà nước, nhiều chuyên gia dự đóan sắp tới thị trường bất động sản sẽ có bước tăng trưởng mạnh mẽ cả ở phân khúc cao cấp và bình dân, số lượng người được hưởng ưu đãi mua nhà tăng lên cùng với nhu cầu thực tế rất lớn là những tiền đề quan trọng cho việc phục hồi thị trường bất động sản.

0 comments:

Post a Comment

Similarly with Google+ Comments Counter:
Chung cư Goldmark city hiện đang là dự án HOT với vị trí vàng tại quận Bắc Từ Liêm
http://land24.vn/ban-can-ho-chung-cu-hoang-mai/chung-cu-helios-tower-75-tam-trinh-chi-tu-1-4-ty-can-bds12463