Khởi tố bị can trong vụ cháy chợ phố Hiến

(Dân trí) - Cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên vừa hoàn tất hồ sơ để khởi tố bị can liên quan đến vụ cháy chợ Phố Hiến (phường Lê Lợi, Tp Hưng Yên) khiến cho hàng trăm gian hàng của bà con bị thiêu rụi.


Vụ cháy khiến cho hàng trăm gian hàng của bà con bị thiêu rụi.
Vụ cháy khiến cho hàng trăm gian hàng của bà con bị thiêu rụi.
Theo kết luận của cơ quan CSĐT, nguyên nhân trực tiếp gây ra vụ cháy chợ Phố Hiến được xác định là do chập điện nối từ máy bơm nước tới nguồn điện trong khu vực tòa nhà 2 tầng của chợ.
Trao đổi Pv Dân trí, ông Doãn Thế Cường, Chủ tịch UBND TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên cho biết, Cơ quan điều tra vừa hoàn tất hồ sơ để khởi tố bị can đối với Đào Ngọc Hậu về hành vi vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy, dẫn đến hỏa hoạn lớn tại chợ Phố Hiến.
Trước đó, ngày 14/4, Công an thành phố Hưng Yên đã tiến hành bắt tạm giam đối với Đào Ngọc Hậu (52 tuổi) ở phường Quang Trung, TP Hưng Yên. Ông Hậu là Phó Ban quản lý chợ Phố Hiến, Tp Hưng Yên, thời điểm xảy ra vụ cháy, Hậu cũng là trưởng ca trực và phải chịu trách nhiệm chính.
Theo quy định, sau giờ họp chợ, tất cả mọi nguồn điện đều phải được ngắt để bảo đảm an toàn về phòng chống cháy nổ. Nhưng trong ca trực của mình, Hậu đã không ngắt điện, làm sai quy định về phòng chống cháy nổ, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Như Dân trí đã thông tin, vào khoảng 21h ngày 19/3, ngọn lửa đã bốc cháy dữ dội tại chợ 2 tầng phố Hiến (Phường Lê Lợi, Tp Hưng Yên) khiến cho hơn 300 gian hàng của các hộ kinh doanh bị thiêu rụi. Số hàng bị thiêu cháy chủ yếu là vải sợi, may mặc, giày dép, đồ điện tử, hàng mã và hàng gia dụng. Đến hơn 1h sáng ngày 20/3, đám cháy lớn được khống chế. Ước tính thiệt hại của vụ cháy lên tới 50 tỉ đồng.

Chợ Phố Hiến vừa khánh thành và đi vào hoạt động tháng 12/2013, có diện tích 29.000 m2, được đầu tư gần 300 tỷ đồng.

Nguồn: Dantri.com.vn

0 comments:

Post a Comment

Similarly with Google+ Comments Counter:
Chung cư Goldmark city hiện đang là dự án HOT với vị trí vàng tại quận Bắc Từ Liêm
http://land24.vn/ban-can-ho-chung-cu-hoang-mai/chung-cu-helios-tower-75-tam-trinh-chi-tu-1-4-ty-can-bds12463