Bộ GTVT đính chính:"Trảm" Cục trưởng với tư cách chủ đầu tư

Ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, Bộ đình chỉ chức vụ Cục trưởng Cục đường sắt VN với tư cách chủ đầu tư

Đình chỉ với vai trò chủ đầu tư!
Chia sẻ thông tin với Đất Việt, ngày 27/4, Thứ trưởng Đông cho hay: "Bộ không phải đình chỉ chức vụ của ông Nguyễn Hữu Thắng - Cục trưởng Cục Đường sắt VN vì phát ngôn thiếu trách nhiệm, mà còn vì quá trình quản lý với vai trò là chủ đầu tư dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông".
Bởi vì, theo quan điểm của ông Đông thì việc kiểm điểm phát ngôn thời gian cũng ngắn, nhưng cả quá trình quản lý thì nó mất nhiều thời gian.
Ông cho biết thêm: "Thậm chí cả Cục đường sắt cũng đang phải làm, hoàn thiện việc báo cáo công tác kiểm tra lại toàn bộ quá trình triển khai dự án, và Cục trưởng đóng vai trò là người đứng đầu".
Bên cạnh đó, theo ông thì thực tế việc đình chỉ chức vụ này nằm chung trong kiểm điểm trách nhiệm của Cục đường sắt với vai trò là chủ đầu tư theo ý kiến của Thủ tướng chính phủ, đồng ý theo nguyên tắc điều chỉnh kiểm điểm, trách nhiệm.
Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội)
Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội)
Với nguyên nhân, dành thời gian để kiểm điểm lại hành động, quản lý của lãnh đạo Cục đường sắt.
Đặc biệt, ông chia sẻ: "Đối với đồng chí Cục trưởng Cục đường sắt thì không chỉ là do phát ngôn thiếu trách nhiệm, mà còn cả quá trình quản lý thực hiện đề án, phải làm rõ những vấn đề phát sinh trong đó có cả việc đội vốn. Nhưng nói chung là cả quá trình quản lý với vai trò chủ đầu tư của dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông".

Sẽ xử lý nghiêm khắc nếu sai phạm!
Đây cũng chính là, chủ trương xử lý trách nhiệm người đứng đầu đối với các cơ quan, tổ chức thuộc Bộ GTVT.
Ông Đông khẳng định: "Việc này đúng với chủ trương của Bộ trưởng, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trước những sai phạm và tất cả các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ đều vậy, chứ không riêng gì Cục đường sắt".
Còn về trường hợp cụ thể của Cục trưởng Thắng theo ông Đông thì hiện nay chưa xác định được những sai sót cụ thể, nên mới cần thời gian kiểm điểm, giải trình rõ ràng, chắc chắn sẽ còn nhiều cuộc làm việc, để làm rõ.
Ông cũng nhấn mạnh: "Nếu phát hiện sai sót trong quá trình quản lý thì sẽ xử phạt nghiêm khắc để làm gương, và để chịu trách nhiệm với vai trò là chủ đầu tư của dự án".

Nhắc tới vụ án cán bộ ngành đường sắt nhận hối lộ từ công ty Nhật Bản hơn 16 tỷ đồng, Bộ GTVT cũng vào cuộc kiểm điểm gắt gao, nhưng chưa hề có kết quả. Ông Đông cho hay: "Sự việc này bây giờ cần có cơ quan chức năng, cảnh sát điều tra nước bạn cũng đang làm việc, chứ không thể có kết quả 1 sớm, 1 chiều".
Trước đó, ngày 25/4, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ra Quyết định tạm đình chỉ chức vụ Cục trưởng Cục Đường sắt VN đối với ông Nguyễn Hữu Thắng.
Trong thông báo Bộ GTVT cho biết, ông Thắng đã có phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm liên quan đến Dự án đường sắt đô thị Hà Nội (tuyết Cát Linh - Hà Đông). Điều đó đã gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành GTVT.
Bộ GTVT yêu cầu ông Nguyễn Hữu Thắng kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân trong phát ngôn và nguyên nhân làm tăng tổng mức đầu tư dẫn đến phải điều chỉnh dự án này. Ông Thắng phải báo cáo Bộ trưởng Thăng trước ngày 7/5.

Ông Trần Phi Thường (Phó Cục trưởng) sẽ phụ trách Cục Đường sắt trong thời gian ông Nguyễn Hữu Thắng tạm đình chỉ chức vụ.
Phát ngôn của ông Thắng cụ thể là: "Mình đã làm hết mức rồi, nhìn các dự án như tuyến số 3: Nhổn - Ga Hà Nội 2 lần khởi công đến giờ phút này đã làm được gì đâu. Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên".
Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông được Bộ GTVT triển khai từ năm 2008 đến nay. Dự án được Bộ GTVT giao Cục Đường sắt Việt Nam làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư dự án là hơn 8,7 nghìn tỷ đồng, tương đương 552,86 triệu USD (quy đổi thời điểm đó). Tuy nhiên mới đây, Bộ GTVT phải điều chỉnh đầu tư lên mức hơn 18,7 nghìn tỷ, tương đương 891,92 triệu USD.

0 comments:

Post a Comment

Similarly with Google+ Comments Counter:
Chung cư Goldmark city hiện đang là dự án HOT với vị trí vàng tại quận Bắc Từ Liêm
http://land24.vn/ban-can-ho-chung-cu-hoang-mai/chung-cu-helios-tower-75-tam-trinh-chi-tu-1-4-ty-can-bds12463