Bản tin bất động sản ngày 18/02/2014

Tại Hà Nội, đến hết quý IV/2013 nguồn cung văn phòng cho thuê vẫn không thay đổi, với tổng diện tích mặt bằng hạng A vẫn duy trì xấp xỉ 330.000 m2 và hạng B là khoảng 589.000 m2. Mặc dù mức giá thuê có giảm nhẹ, song tỷ lệ lấp đầy vẫn ổn định. Dự kiến, trong thời gian tới, thị trường phân khúc văn phòng thành phố sẽ tiếp nhận thêm khoảng 200.000 m2 diện tích văn phòng mới. Nếu nhu cầu thuê văn phòng không tăng lên, thì mức giá thuê được dự báo sẽ tiếp tục giảm.



+ Nghiên cứu thị trường địa ốc mới nhất cho thấy, thị trường đã bắt đầu có những dấu hiệu lạc quan về sự phục hồi, nhất là đối với phân khúc căn hộ giá thấp khi số lượng giao dịch căn hộ này tăng lên đáng kể. Đơn cử, tại thị trường Hà Nội, căn hộ hạng B và hạng C tiếp tục bán tốt, với khoảng 23% căn hộ hạng B và 25% căn hộ hạn C được bán ra. Còn tại TP.HCM, căn hộ hạng C có số lượng giao dịch cao nhất với tỷ lệ hấp thụ hơn 11%, Tỷ lệ hấp thụ căn hộ hạng A trong quý này đạt khoảng 2,3% và hạng B khoảng 6%.
+ Bước sang quý I/2014, thị trường bất động sản khu công nghiệp tại TP.HCM không có nguồn cung mới. Hiện thành phố chỉ có 18 khu công nghiệp đang hoạt động với tổng diện tích hơn 3.600 héc-ta. Trong đó, diện tích có thể cho thuê chiếm 62% tổng diện tích đất, đạt hơn 2.200 héc-ta. Thời hạn sử dụng đất còn lại của các khu công nghiệp khoảng 28 - 45 năm. Dự kiến, đến năm 2020, tổng nguồn cung có thể cho thuê ước tính sẽ tăng lên 3.000 héc-ta. Trong năm 2014, thành phố sẽ có khoảng 30 khu công nghiệp, tăng 12 dự án so với năm 2013.
+ Nghiên cứu thị trường địa ốc TP.HCM cho thấy, phân khúc căn hộ dịch vụ thành phố hiện có tổng nguồn cung căn hộ dịch vụ cả hạng A và B khoảng 2.780 căn từ 29 dự án, trong đó hơn 700 căn hộ hạng A, còn lại là hạng B. Dù nguồn cung không tăng, song tỷ lệ lấp đầy và giá thuê của phân khúc căn hộ dịch vụ hạng A đã giảm đáng kể so với năm trước đó, với mức giảm 5% tỷ lệ lấp đầy và giảm 2% giá. Dự kiến, trong 2 năm tới, phân khúc thị trường này sẽ chào đón thêm gần 500 căn hộ, nên vẫn đứng trước áp lực giảm giá.
+ Đại diện Bộ Xây dựng vừa cho biết, sau khi tiếp thu ý kiến đóng góp, dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi do Bộ Xây dựng chủ trì soạn thảo đã bỏ phương án quy định thời hạn sở hữu chung cư là 70 năm đưa ra trong dự thảo lần đầu. Theo đó, nhà chung cư có thời hạn sử dụng theo phân cấp công trình xây dựng. Khi nhà chung cư hết thời hạn sử dụng theo quy định thì cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh có trách nhiệm kiểm định lại chất lượng. Dự kiến, Luật Nhà ở sửa đổi sẽ được trình Quốc hội cho ý kiến và thông qua trong năm 2014.

--> Xem bản tin bất động sản chi tiết
--> Xem thêm các ban tin bat dong san khác

0 comments:

Post a Comment

Similarly with Google+ Comments Counter:
Chung cư Goldmark city hiện đang là dự án HOT với vị trí vàng tại quận Bắc Từ Liêm
http://land24.vn/ban-can-ho-chung-cu-hoang-mai/chung-cu-helios-tower-75-tam-trinh-chi-tu-1-4-ty-can-bds12463