Ấn Độ 27 người chết vì thuốc diệt côn trùng

Cảnh sát Ấn Độ đã phát hiện có thuốc diệt côn trùng trong bữa trưa của các em học sinh ngay sau khi xảy ra vụ ngộ độc khiến 27 người thiệt mạng và hơn 20 người phải nhập viện tại tỉnh Bihar. 
 
Phát hiện thuốc diệt côn trùng trong thực phẩm
Cảnh sát Ấn Độ đã tiến hành điều tra và phát hiện có thuốc diệt côn trùng trong thực phẩm. 
Theo tờ Thời báo Ấn Độ dẫn lời người dân địa phương cho biết, bố mẹ và người thân các nạn nhân đã chôn cất ít nhất 27 thi thể ở phía trước ngôi trường nơi các học sinh bị ngộ độc trưa ngày 17/7 tại tỉnh Bihar. Ngoài ra, còn có khoảng hơn 25 người khác phải nhập viện, một người đang trong tình trạng nguy kịch. Vụ ngộ độc này xảy ra tại một trường công lập tại làng Masrakh trong huyện Saran. 
Chất độc được tìm thấy là chất phốt pho hữu cơ mà theo Trung Tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ, chất này thường đươc sử dụng trong nông nghiệp. Theo Sở Y tế Mỹ, đó là một loại chất độc thần kinh liên quan đến khi ga sarin – chất từng được sử dụng trong chiến tranh hóa học. Nếu bị tiếp xúc với liều lượng cao có thể dẫn đến tim đập nhanh bất thường, khó thở, tê liệt và co giật.
Trả lời CNN, ông P.K. Shahi – Giám đốc sở giáo dục Bihar cho biết, bếp trưởng căng tin của nhà trường từng nghi ngờ chất lượng dầu mà nhà trường yêu cầu sử dụng tuy nhiên bị hiệu trưởng bỏ ngoài tai. Ông cho biết “ Hiệu trưởng đã quát mắng cô, phạt lũ trẻ và bắt chúng phải tiếp tục ăn”. Hiện, CNN vẫn chưa thể liên lạc được với bà hiệu trưởng.
Đây là sự cố đầu tiên trong chương trình bữa trưa miễn phí - thực hiện cung cấp mỗi ngày một bữa ăn nóng hổi cho các trẻ em tại các trường trên toàn Ấn Độ, một hoạt động nhằm giải quyết vấn đề suy dinh dưỡng tại nước này. Theo chương trình này, trẻ em từ 6 đến 14 tuổi sẽ được nhận khẩu phần bữa trưa mang về nhà hoặc được cấp cho một bữa ăn nóng tại chỗ.
 
Phát hiện thuốc diệt côn trùng trong thực phẩm

Người dân địa phương đã phẫn nộ biểu tình, thể hiện tức giận bằng cách chôn con mình ngay tại khu vực trường
Cũng theo ông Shahi, 22 triệu học sinh trên toàn Ấn Độ đã được phục vụ bữa ăn nóng tại khoảng 73.000 trường tiểu học. “Chúng tôi đang quyết tâm tăng chất lượng bữa ăn. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều thử thách đặt ra trước mắt bởi quy mô và tầm vóc của chương trình này quá lớn”. Mặc dù mục tiêu của chương trình đặt ra rất ý nghĩa nhưng dân làng đã yêu cầu dừng ngay chương trình cung cấp bữa trưa. Theo họ, vì chất lượng thực phẩm được đưa tới để phục vụ học sinh rất kém nên thà hủy bỏ chương trình sẽ tốt cho con cháu họ hơn.
Trong lúc cảnh sát đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc, người dân địa phương đã phẫn nộ biểu tình. Thậm chí, cha mẹ các em học sinh còn thể hiện tức giận bằng cách chôn con mình ngay tại khu vực trường. Có nhiều vụ đụng độ, xây xát xảy ra trong khu vực: 4 phương tiện của chính phủ trong đó có 2 chiếc xe jeep của cảnh sát bị phóng hỏa, tất cả các tuyến đường tới khu thị trấn Mashrakh gần đó bị phong tỏa bởi xe tải, máy cày…
Được biết, theo số liệu của chính phủ, gần một nửa trẻ em Ấn Độ bị suy dinh dưỡng ở nhiều cấp độ khác nhau.

0 comments:

Post a Comment

Similarly with Google+ Comments Counter:
Chung cư Goldmark city hiện đang là dự án HOT với vị trí vàng tại quận Bắc Từ Liêm
http://land24.vn/ban-can-ho-chung-cu-hoang-mai/chung-cu-helios-tower-75-tam-trinh-chi-tu-1-4-ty-can-bds12463