Bản tin Bất động sản - ngày 09.12.2013

Mỗi ngày bản tin bất động sản mang đến cho quý vị một thông tin cập nhật về tình hình nhà đất cả nước
+ Sau khi UBND thành phố Hà Nội công bố tách huyện Từ Liêm thành hai quận là Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm, giao dịch liên quan đến mua bán, chuyển nhượng nhà và đất vẫn chưa có nhiều biến động, ngay cả những khu vực được coi là “điểm nóng” vài năm trước như Mỹ Đình, Cổ Nhuế, Mễ Trì… vẫn khá trầm lắng, thị trường lại có xu hướng giảm từ 10-30%. Đơn cử, khu vực Đại Mỗ, Tây Mỗ, Cổ Nhuế, Mỹ Đình… giá đất thổ cư giao động từ 30-60 triệu đồng/m2, giảm từ 10-20 triệu đồng so với thời kỳ “sốt đất”.
+ Ông Nguyễn Trần Nam - Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết: mô hình ngân hàng tiết kiệm nhà ở sẽ được triển khai vào năm 2017. Được biết, mô hình tiết kiệm nhà ở là 1 trong 3 mô hình quỹ tiết kiệm nhà ở đang được sử dụng tại nhiều nước trên thế giới. Đây là quỹ tiết kiệm nhà ở dạng “đóng” huy động tài chính từ các hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu vay để tạo lập nhà ở mà không được phép huy động từ các nguồn khác. Hiện một số nước đã và đang áp dụng khá thành công mô hình quỹ này như Đức, Malaysia, Trung Quốc, Singapore…
+ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, tính đến hết tháng 11/2013, lĩnh vực bất động sản vẫn đứng thứ ba trong số các lĩnh vực hấp dẫn vốn FDI từ nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài, với 20 dự án đầu tư mới và 4 dự án tăng vốn, nâng tổng vốn cấp mới và tăng thêm đạt 884 triệu USD. Trong đó, chỉ riêng tháng 11 đã có 4 dự án FDI mới với tổng giá trị gần 300 triệu USD, cao nhất kể từ đầu năm đến nay.

Bản tin bất động sản luôn cập nhật nhanh nhất về các tin tức nóng hổi

+ Thành phố Hà Nội sẽ áp dụng quy chế mới về quản lý, sử dụng nhà biệt thự cũ được xây dựng từ trước năm 1954 trên địa bàn thành phố từ ngày 8/12/2013. Theo đó, nhà biệt thự thự cũ được xây dựng từ trước năm 1954 sẽ được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; Việc cải tạo nhà biệt thự thuộc diện phải xin giấy phép xây dựng cấp có thẩm quyền… Được biết, hiện thành phố đã xác định danh mục 1.253 nhà biệt thự cũ xây dựng trước năm 1954 trên địa bàn các quận Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa.
+ Thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố trên địa bàn thành phố. Theo đó, sẽ có 28 đường phố được đặt tên mới và 6 tuyến phố được điều chỉnh kéo dài, bao gồm Phố Dịch Vọng, Phố Trung Kính (quận Cầu Giấy); Phố Yên Bình, Phố Yên Phúc (quận Hà Đông); Phố Thanh Am, Phố Hoàng Như Tiếp (quận Long Biên).
+ UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị, chính quyền địa phương tập trung giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án cầu Nhật Tân và đường Nhật Tân - Nội Bài. Theo đó, thành phố yêu cầu quận Tây Hồ tập trung chỉ đạo GPMB khu vực nút giao Phú Thượng xong trước ngày 15/12; UBND huyện Sóc Sơn đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành các dự án hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư để bàn giao đất cho các hộ dân.  Sở Kế hoạch& Đầu tư, Sở Tài chính, Quỹ Phát triển đất, có nhiệm vụ bố trí đủ vốn thực hiện các dự án hạ tầng kỹ thuật, khu tái định cư GPMB dự án.
+ TP.HCM đã tiến hành rà soát 40 dự án, trong đó có 15 dự án xin chuyển đổi mục đích từ nhà thương mại sang nhà ở xã hội và 25 dự án xin điều chỉnh cơ cấu căn hộ nhà thương mại. Bên cạnh đó, thành phố cũng đã tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp nhà đất trên địa bàn thành phố. Theo các doanh nghiệp, để giải quyết tận gốc những khó khăn của thị trường bất động sản, ngoài những tháo gỡ về chính sách, cần thêm những định hướng tốt về nguồn vốn cũng như đầu ra sản phẩm địa ốc cho các doanh nghiệp.
+ UBND TP.HCM đã chỉ đạo Sở Xây dựng thành phố làm việc với từng quận, huyện để rà soát, cập nhật, điều chỉnh kế hoạch bố trí sử dụng quỹ nhà, đất tái định cư trên địa bàn thành phố, đảm bảo 3.799 căn hộ/nền đất (quỹ nhà, đất tái định cư hiện có, chưa được phân bổ) đuợc bố trí sử dụng xong trước ngày 30.6.2014. Đối với các dự án đang triển khai từ nay đến năm 2013 nhưng chưa có quỹ nhà, đất tái định cư, các quận, huyện phải có hướng xây dựng quỹ nhà tái định cư phù hợp với từng khu vực.

Nguồn : http://land24.net/ban-tin-bds/ban-tin-bat-dong-san-ngay-09-12-2013-bds507.html

0 comments:

Post a Comment

Similarly with Google+ Comments Counter:
Chung cư Goldmark city hiện đang là dự án HOT với vị trí vàng tại quận Bắc Từ Liêm
http://land24.vn/ban-can-ho-chung-cu-hoang-mai/chung-cu-helios-tower-75-tam-trinh-chi-tu-1-4-ty-can-bds12463