Mẹo làm sạch các vết bẩn trên tủ bếp gỗ

Hàng ngày, chúng ta động đến tu bepất nhiều lần. Các cánh cửa và ngăn kéo của tủ bếp bị mở ra đóng vào không đếm xuể. Thêm vào đó, chúng ta thường chạm bàn tay bẩn khi đang nấu nướng hoặc dọn dẹp lên chúng. Do đó,http://tubepgiakhanh.com nhanh chóng bị bẩn, dính đầy dấu tay và dầu mỡ trông thật kinh khủng. Lâu ngày, mặt ngoài củatủ bếp trở nên bẩn thỉu và xấu xí và bạn chỉ muốn thay ngay một chiếc tủ bếp mới “cứng”. Tủ bếp Gia Khánh hôm nay sẽ mách bạn một số mẹo làm sạch các vết bẩn trên tủ bếp gỗ.
Vách ván tủ bếp nhà bạn có sơn vẽ đủ màu, lâu ngày bị vàng và hoen ố, bạn hãy dùng nước trà tàu tẩm vào khăn, lau mạnh lên tường ván ấy là sạch sẽ ngay. Muốn làm sáng lại lớp vecni trên gỗ, bạn có thể dùng một ít sữa lau lên lớp vecni và để cho khô. Sau đó, dùng bàn chải nhúng nước lọc cọ sạch.
Với phương pháp này, vecni sẽ cứng và bong. Bạn cũng có thể dùng bia lên một tấm khăn lau mềm, sau đó dùng khăn lau đồ gỗ và cuối cùng lau lại với một miếng vải khô. Bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên với vẻ ngoài sáng bóng của đồ gỗ sau khi được lau bằng bia.
Tẩy những vết dính lâu ngày trên gỗ. Trên gỗ  thường có những vết dơ do sự vô ý gây ra. Càng để lâu các vết dơ này rất khó chùi rửa. Để xử lý bạn hãy cho mấy giọt dầu ăn vào một chút sáp ong trắng, đem chưng cách thủy cho sáp ong chảy ra. Đem bôi thứ sáp ấy lên chỗ dơ rồi lấy vải chà thật mạnh.
Muốn làm mất những vết dơ bẩn do giống ruồi gây ra trên tủ bếp gỗ, bạn lấy bột (nếp, gạo, hay mì …) trộn với chút dầu ăn đánh cho thật quánh, thoa đều bột lên chỗ dơ rồi lấy giẻ chùi cho sạch. Sau cùng, rửa kỹ bằng nước trong và đánh bóng.
Muốn làm sạch những vết dơ bám trên những vật dụng bằng gỗ trơn, không có đánh vecni, bạn hãy pha một thứ nước để lau chùi theo công thức: 10gam muối + 90 gam nước tẩy + 1 lít nước. Sau đó, bạn lấy một cái chổi bằng bẹ dừa thấm vào nước này mà quét lên các đồ dùng bằng gỗ trơn đó. Để một lúc lâu, bạn rửa lại bằng nước lã và lau khô bằng khăn mềm và sạch.
Muốn cho những vật dụng bằng gỗ nhỏ của bạn được bóng loáng như mới, bạn hãy lấy bông gòn thấm dầu thông lau lên thật đều. Sau đó, bạn đợi cho khô và đánh bóng lại bằng nỉ sạch.
Làm mất các vết dộp trắng trên bàn gỗ có đánh vecni, bạn hãy dùng vải có tẩm dầu paraffine chà nhẹ lên chỗ dộp. Để một lúc lâu rồi bạn dùng dầu thông đánh lên và dùng vải thường đánh bóng.
Muốn làm kín những khe nứt hoặc kẽ hở trên sàn gỗ, bạn hãy lấy keo lỏng trộn với mạt cưa đã rây nhuyễn. Bạn nhớ trộn cho thật đều, thật nhuyễn, rồi chưng lên cho nóng rồi đem trát vào các chỗ hở và miết cho thật bằng mặt. Nếu sàn gỗ có đánh vecni, bạn phải lấy vecni đánh lên các chỗ đã được trét kín cho tiệp màu.
Vấn đề khó giải quyết nhất khi làm sạch tủ bếp là vết dầu mỡ đã tích tụ lâu ngày. Sử dụng những chiếc bàn chải cứng hoặc giẻ rửa bát có bề mặt nhám và kỳ cọ mạnh tay không phải là cách làm hiệu quả. Chúng có thể để lại rất nhiều vết xước trên tủ bếp của bạn. Bạn hoàn toàn có thể loại bỏ chúng dễ dàng chỉ bằng giấm, bột baking soda,…
- Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ: Trên thị trường có nhiều loại chất tẩy rửa hỗ trợ cho việc vệ sinh nhà bếp. Lời khuyên cho bạn là tìm hiểu kỹ các chất tẩy rửa xem chúng có phù hợp với vật liệu tủ bếp của bạn như kính, gỗ,… hay không. Nếu sử dụng chất tẩy rửa không phù hợp có thể làm hỏng mặt ngoài tủ bếp nhất là lớp sơn màu.
Bạn cũng nên chọn mua các chất tẩy rửa nhẹ, không có chất độc hại ảnh hưởng đến da tay.
- Sử dụng dung dịch giấm trắng và nước ấm: Pha 100ml giấm trắng vào 2 lít nước ấm. Nhúng khăn lau vào dung dịch đã pha, vắt khô nước rồi lau toàn bộ các bề mặt bên trong và bên ngoài tủ bếp. Các vết bẩn sẽ dễ dàng bị “đánh bay” chỉ trong nháy mắt và trả lại vẻ sáng bóng cho tủ bếp của bạn.
- Sử dụng bột baking soda: Bột baking soda có tác dụng nhanh chóng với các vết bẩn cáu ghét, vết bẩn màu như keo, sơn, các vết ố… Khi muốn làm sạch tủ bếp, bạn chỉ cần trộn một chút bột baking soda vào nước tạo độ sánh, bôi hỗn hợp lên bề mặt muốn làm sạch rồi dùng khăn lau ẩm lâu sạch.(Bạn có thể dễ dàng mua bột baking soda ở siêu thị, hiệu thuốc hoặc các cửa hàng thực phẩm).
- Sử dụng tinh dầu cam: Công đoạn cuối cùng là đánh bóng lại tủ bếp của bạn bằng cách nhỏ một vài giọt tinh dầu cam lên một chiếc khăn lau sạch, nhẹ nhàng lau lại toàn bộ tủ bếp. Tinh dầu cam không chỉ giữ cho bề mặt tủ bếp sáng bóng và còn để lại mùi thơm rất dễ chịu cho căn bếp.

0 comments:

Post a Comment

Similarly with Google+ Comments Counter:
Chung cư Goldmark city hiện đang là dự án HOT với vị trí vàng tại quận Bắc Từ Liêm
http://land24.vn/ban-can-ho-chung-cu-hoang-mai/chung-cu-helios-tower-75-tam-trinh-chi-tu-1-4-ty-can-bds12463