Hướng dẫn cách sử dụng lò quay vịt

1. Cấu tạo của lo quay vit bằng than
Cấu tạo lò quay vịt khá đơn giản. Hình dạng của lò quay vịt giống như một chiếc lu hình trụ khép kín. Cấu tạo khép kín của lò quay vịt giúp cho nhiệt không bị thất thoát trong quá trình quay. Lò quay vịt được khép kín giúp cho nhiệt trong lò quay vịt tỏa ra đều giúp quá trình quay vịt chín đều và ngon hơn.

Lò quay vịt chia làm 3 phần:

Tầng 1: là phần đáy có chứa lò than
Tầng 2: là phần thân lò, vịt được treo ở đây trong quá trình quay
Tầng 3: là phần nắp
Ba phần của lò quay vịt có thể tách ra hoàn toàn, tiện cho việc vận chuyển, lắp ráp, thao tác khi đặt than vào lò, hay treo vịt vào trong lò.
Vật liệu vỏ của lò quay vịt chủ yếu là inox gồm 2 lớp ở giữa là bông cách nhiệt có tác dụng giữ nhiệt độ bên trong lò quay vịt và không bị han gỉ trong quá trình sử dụng

2. Cách dùng lò quay vịt bằng than
Bước 1: Làm lông Vịt
Để cho con vịt có thể ngấm đều gia vị, bạn nên làm vịt bằng tay hoặc sử dụng máy vặt lông vịt, lưu ý không sử dụng hóa chất để làm vịt vì làm theo cách này khiến cho gia vị không ngấm được vào vịt và cũng không được vệ sinh, an toàn.

Bước 2: Ướp Vịt
Chuẩn bị nguyên liệu: mỗi một lò quay đều có bí quyết ướp vịt riêng, tuy nhiên thành phần chung để ướp vịt vẫn là: đường cát trắng mật ong muối tiêu nước tương tỏi bột gừng, vài lát gừng, ngũ vị hương bột hột điều hay mầu đỏ
Bước 3: Nhóm than
Loại than sử dụng để quay vịt là than hoa (than củi).
Than được nhóm trong 1 lò than nhỏ giống như bếp lò than gia đình. Sau khi cháy, Lò than được đặt phía dưới lò quay vịt để nhiệt tỏa lên trên.
Bước 4: Quay vịt
Móc vịt đã ướp lên thân của lò quay vịt (tầng thứ 2), sau đó đậy lắp lại và chờ cho vịt được quay chín.
Một mẻ quay vịt bằng lò quay thông thường khoảng 10 đến 12 con vịt. Thời gian quay phụ thuộc kỹ thuật quay của từng cơ sở và thường là khoảng 60 phút.

Ưu điểm: Đảm bảo vệ sinh và quá trình tẩm ướp hương vị không bị mất mát ra môi trường, mùi than hoa đặc trưng lên sản phẩm và ăn ngon miệng, thịt được chín từ từ và làm con mịt mền hơn, ngon hơn. Ngoài ra phụ thuộc vào công nghệ cùng kết hợp với kỹ thuật nướng, sẽ giúp cho chất lượng sản phẩm tối ưu.

0 comments:

Post a Comment

Similarly with Google+ Comments Counter:
Chung cư Goldmark city hiện đang là dự án HOT với vị trí vàng tại quận Bắc Từ Liêm
http://land24.vn/ban-can-ho-chung-cu-hoang-mai/chung-cu-helios-tower-75-tam-trinh-chi-tu-1-4-ty-can-bds12463