CÓ THỂ TỰ MÌNH XIN LY HÔN HAY KHÔNG?

Rất nhiều đôi vợ chồng đến với nhau rồi nhưng sau một thời gian họ gặp những mâu thuẫn trong tình yêu:
"Vợ chồng tôi  có những mâu thuẫn trầm trọng, tôi đã viết đơn xin ly hôn nhưng chồng tôi không ký. Tôi không biết có quyền tự mình xin ly hôn không? Thủ tục ly hôn giải quyết như thế nào?"
Trả lời:
1. Hôn nhân là gì?
Hôn nhân, một cách chung nhất có thể được xác định như một sự xếp đặt của mỗi một xã hội để điều chỉnh mối quan hệ sinh lý giữa đàn ông và đàn bà. Nó là một hình thức xã hội luôn luôn thay đổi trong suốt quá trình phát triển của mối quan hệ giữa họ, nhờ đó xã hội xếp đặt và cho phép họ sống chung với nhau, quy định quyền lợi và nghĩa vụ của họ.
2. Luật hôn nhân gia đình qui định:
"Vợ, chồng hoặc cả hai người có quyền yêu cầu tòa án giải quyết việc ly hôn". Vì vậy, nếu một bên vợ hoặc chồng muốn xin ly hôn mà bên còn lại không đồng ý thì một người có quyền tự mình viết đơn xin ly hôn để yêu cầu tòa án giải quyết. Đó là đơn khởi kiện về việc xin ly hôn.
Nếu cả hai vợ chồng đều đồng ý ly hôn, thống nhất việc phân chia tài sản và trách nhiệm nuôi con chưa thành niên thì cả hai vợ chồng phải cùng ký vào đơn. Đó là đơn yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn. Do vậy, chị có quyền viết đơn xin ly hôn gửi đến tòa án cấp quận huyện, nơi chồng chị đang cư trú hoặc làm việc.
3Thủ tục ly hôn: sau khi nộp đơn, tòa án sẽ yêu cầu chị đóng tiền tạm ứng án phí. Sau đó tòa sẽ thụ lý và giải quyết, cụ thể như sau: sau khi thụ lý tòa án sẽ báo cho chồng chị biết việc khởi kiện của bà để chồng chị trình bày ý kiến, sau đó tòa sẽ mời vợ chồng chị đến hòa giải, nếu hòa giải không đạt kết quả thì tòa sẽ mở phiên tòa để xét xử.
Sau khi tòa án xét xử sơ thẩm xong và có bản án, nếu chị và chồng chị không đồng ý với phán quyết của tòa án thì có quyền kháng cáo để yêu cầu tòa án cấp phúc thẩm xét xử lại. Bản án của tòa phúc thẩm có hiệu lực ngay sau khi tuyên án.
Hãy gọi cho tư vấn luật Minh Việt qua Hotline: 0912.456.586 để được tư vấn về dịch vụ ly hôn !
Tư vấn Minh Việt
501 - Số 276 Đường Láng - Đống Đa - Hà Nội
Website: http://luatgiadinh.com
Email: tuvanminhviet@gmail.com

0 comments:

Post a Comment

Similarly with Google+ Comments Counter:
Chung cư Goldmark city hiện đang là dự án HOT với vị trí vàng tại quận Bắc Từ Liêm
http://land24.vn/ban-can-ho-chung-cu-hoang-mai/chung-cu-helios-tower-75-tam-trinh-chi-tu-1-4-ty-can-bds12463