Bị nhà chồng ép ly hôn khi đang mang thai

Thính giảEm chào chị ạ, hôm nay em đến chương trình em muốn chương trình tư vấn giúp em. Em mới lấy chồng được 3 tháng nhưng gia đình nhà chồng không đồng ý (trước đó chúng em tự quyết định cưới nhau). Bây giờ gia đình nhà chồng em thì cứ bắt chồng gọi điện tới dịch vụ tư vấn ly hôn để hỏi họ tư vấn việc có ly hôn được không khi em đang mang bầu, có lẽ nhà chồng em đang bắt chồng em bỏ em, em cũng không biết làm sao nữa?
MC Thanh Tú: Thế chồng bạn thì như thế nào? Có ý kiến gì không?
Thính giảDạ chồng em thì trong thời gian chúng em cưới nhau được khoảng 1 tuần thì gia đình nhà chồng bắt chồng em phải rời xa em và không cho anh ấy được quan hệ với em nữa. Bị bắt ép quá anh ấy cũng phải về để chiều lòng bố mẹ nên bây giờ anh ấy cũng không biết phải làm sao.
MC Thanh Tú: Tôi hiểu bây giờ chắc bạn đang rất là buồn đúng không? Anh Đinh Đoàn – chuyên gia của chương trình sẽ trò truyện cùng với bạn nhé.
CGTL Đinh Đoàn: Bây giờ thì hai vợ chồng có ở cùng với nhau không?
Thính giảGiờ thì vợ chồng em không ở cùng với nhau nhưng mà cứ cách 1 ngày, 2 ngày thì anh ấy lại về bên em một bữa.
CGTL Đinh Đoàn: Cưới xong là em đón anh ấy về bên nhà em đúng không?
Thính giả:Dạ chúng em tổ chức ở bên nhà em thôi bởi vì bên gia đình nhà chồng không đồng ý anh ạ.
CGTL Đinh Đoàn: Có chuyện gì không ngoài việc là bố mẹ không đồng ý, các em có lỡ cái gì đó không? Chẳng hạn như là có chửa trước, có thai trước không?
Thính giảDạ tại vì em là một người con gái bị tật, không được bình thường như mọi người khác anh ạ.
CGTL Đinh Đoàn: À thế à. Có ảnh hưởng lớn lắm đến cuộc sống không em?
Thính giảTại vì anh ấy là một người bình thường mà em lại là 1 người khuyết tật thì trong cuộc sống đối với anh ấy cũng có nhiều vất vả nên là bố mẹ, anh em nhà anh ấy không muốn cho anh ấy phải khổ nên là không cho anh ấy lấy em, không cho anh ấy quan hệ với em gì cả.
CGTL Đinh Đoàn: Thế nhưng mà cũng không ngăn cản được tình cảm anh ấy dành cho em và cuối cùng thì gia đình nhà em tạo điều kiện để cho anh ấy và em thành vợ thành chồng. Có đăng ký kết hôn không em hay là cứ đưa nhau về ở vậy?
Thính giả:Dạ, chúng em thì vẫn chưa lấy đăng ký kết hôn anh ạ.
CGTL Đinh Đoàn: Hoàn cảnh của mình thì mình cũng mặc cảm nhưng mà anh ấy thì cũng rất thương, anh ấy yêu và chỉ có anh ấy thôi chứ còn tất cả những người trong gia đình nhà anh ấy đều không đồng ý cho anh ấy kết hôn với mình nhưng vì rất thương và yêu cho nên anh ấy chấp nhận làm đám cưới đúng không? Và đám cưới thì cùng không có sự tham gia của gia đình bên nhà anh ấy mà gia đình nhà mình tổ chức thôi. Mình vẫn ở nhà mình, anh ấy thương thì anh ấy đến, bố mẹ bắt anh ấy về thì anh ấy lại về bên kia, thỉnh thoảng nhớ quá anh ấy lại sang đúng không? Tình cảm của anh ấy hiện nay là như thế.
Thính giảDạ vâng ạ
CGTL Đinh Đoàn: Trước hết thì phải nói rằng là em cũng phải cảm động và tự hào rằng mình có một người đàn ông, một người con trai nhìn ra rằng là mình không đến nỗi nào, hiểu được giá trị con người mình. Anh ấy là một người đàn ông bình thường như em nói, có mọi người, gia đình ngăn cản như vậy mà anh ấy vẫn quyết tâm, thậm chí còn làm đám cưới hay đưa em ra ngoài Ủy ban xã để làm đăng ký kết hôn, điều ấy khẳng định rằng là anh ấy yêu em thật lòng, không có suy nghĩ, tính toán hay lợi dụng gì cả, em có thấy thế không?
Thính giảDạ em cũng thấy thế nhưng anh ơi tại vì bây giờ em cũng có em bé rồi mà thời gian gần đây em cũng không hiểu anh ấy như thế nào, không biết là anh ấy cũng có nghe gia đình anh ấy không? Em cũng không biết nhưng em thấy thời gian gần đây em cảm thấy tình cảm và sự quan tâm của anh ấy không được như trước dành cho em anh ạ.
CGTL Đinh Đoàn: Không bao giờ so sánh tình cảm lúc thành vợ thành chồng với tình cảm lúc đang yêu. Chẳng phải trong hoàn cảnh của em mà hoàn cảnh của tất cả mọi người cũng thế thôi. Tình yêu đôi lứa trước lúc kết hôn với sau khi thành vợ thành chồng khác nhau không dám nói một trời một vực nhưng là quãng rất xa. Chỉ biết một điều thế này: hãy trân trọng tình cảm anh ấy dành cho mình, đặc biệt lại có với nhau sắp có con đúng không? Em đừng có nói là bây giờ em không biết anh ấy như thế nào, em là vợ, em không biết thì ai biết, những lúc anh ấy sang em chủ động đi “em thật sự cảm thấy là hơi buồn, dạo này hình như anh không còn thương em như trước nữa, bây giờ em rất lo lắng vì con của chúng ta đang ngày một lớn lên, có phải anh đang bị những sức ép ở nọ ở kia không?”.
Đừng trách móc anh ấy rằng là anh thiếu trách nhiệm, anh không có lập trường, rồi anh nghe bố mẹ anh. Thực ra đối với anh ấy cũng là một người rất khổ cùng một lúc bên tình cảm nào vợ nào con, một bên thì có bố, có mẹ và người nhà. Anh ấy đang đứng giữa hai làn đạn mà, phải có người thông cảm, chia sẻ, phải hiểu anh ấy. Rất có thể khi mình sinh con ra mẹ tròn con vuông, gia đình anh ấy nhìn thấy giọt máu của anh ấy cái tình cảm thân thương nó trỗi dậy, người ta có thể không nỡ làm những điều gì đấy không lợi cho mẹ con em nhé.
Hi vọng rằng là tình yêu lớn và sự quyết tâm của anh ấy đã có bước đầu rồi nay thì nó sẽ có thời gian nó sẽ lớn hơn lên, còn phía mình mình luôn luôn xác định rằng mình là người cũng phần nào đấy may mắn và hiện nay thì đừng có thúc ép anh ấy nhiều quá, lo lắng giữ gìn sức khỏe bản thân và bảo vệ em bé nhé.

0 comments:

Post a Comment

Similarly with Google+ Comments Counter:
Chung cư Goldmark city hiện đang là dự án HOT với vị trí vàng tại quận Bắc Từ Liêm
http://land24.vn/ban-can-ho-chung-cu-hoang-mai/chung-cu-helios-tower-75-tam-trinh-chi-tu-1-4-ty-can-bds12463