Triệu tập một số đối tượng tung tin đồn “rắn thần”


Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Lạng Giang (Bắc Giang) vừa phối hợp cùng Công an xã Tân Dĩnh đã tiến hành triệu tập một số đối tượng tung tin đồn “rắn thần” gây náo loạn vùng quê, đồng thời truy nguồn thông tin thất thiệt.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Đỗ Huy Hiệp - Trưởng Công an xã Tân Dĩnh cho biết: Trước tin đồn “rắn thần” tại thôn Tân Sơn gây mất trật tự kéo dài trên địa bàn, cơ quan công an đã bước đầu xác định một số đối tượng cầm đầu tung tin với mục đích tuyền truyền mê tín dị đoan có dấu hiệu trục lợi cá nhân.
Đến thời điểm hiện tại, Công an xã Tân Dĩnh đã phối hợp với công an huyện Lạng Giang triệu tập một số đối tượng để làm rõ nguồn thông tin thất thiệt này.
Con rắn đã chết nhưng một số đối tượng làm ma, đắp mộ tung tin hoang đường.
Con rắn đã chết nhưng một số đối tượng "làm ma", đắp mộ tung tin hoang đường.
Nhiều người dân cả tin đến xem rắn thần bức xúc vì cho rằng đã bị lừa bịp.
Nhiều người dân cả tin đến xem "rắn thần" bức xúc vì cho rằng đã bị lừa bịp.
Trong khoảng thời gian 2 tháng xuất hiện tin đồn “rắn thần”, hàng trăm người đã tụ tập tại đây khấn vái, loan tin hoang đường về con rắn mỗi khi có khách lạ. Theo thông tin từ chính nhóm người thường xuyên cúng vái tại đây tiết lộ số tiền đặt lễ thu được lên đến hơn 100 triệu đồng. Số tiền này được giao cho một nhóm người cất giữ và không được thông báo công khai.
Ông Hiệp cho biết, cơ quan công an cũng đang vào cuộc làm rõ số tiền này. Trên cơ sở đó sẽ xác định động cơ mục đích của các đối tượng tung tin đồn.
Cùng sự việc, chiều ngày 15/4, Tổ công tác của huyện Lạng Giang do ông Ngô Minh Đoàn - Phó chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn cùng các cơ quan chức năng liên quan, Công an huyện Lạng Giang và chính quyền xã Tân Dĩnh cùng hàng chục người dân vốn bức xúc về chuyện “rằn thần” mê tín dị đoan đã tiến hành giải tỏa khu vực “rắn thần”.
Nhiều người dân cả tin đến xem rắn thần bức xúc vì cho rằng đã bị lừa bịp.
Trong khoảng 2 tháng có tin đồn "rắn thần", đã có trên 100 triệu tiền đặt lễ được một nhóm người thu giữ.
Nhiều người dân cả tin đến xem rắn thần bức xúc vì cho rằng đã bị lừa bịp.
Con rắn (lúc còn sống) được chính trưởng thôn Tân Sơn 1 khẳng định không có gì lạ và không thiếu ở địa phương.

Ông Ngô Thanh Xuân - Trưởng thôn Tân Sơn 1 cho biết: Người dân thôn Tân Sơn rất mong muốn các cấp chính quyền nhanh chóng dẹp bỏ sự việc “rắn thần” mê tín dị đoan để địa phương sớm ổn định sản xuất, tránh nhiều người hiếu kỳ từ các nơi đổ về gây mất trật tự.
Tuy nhiên, sau khi thực hiện việc giải tỏa, một số đối tượng vẫn lén lút đến khu vực “rắn thần” thắp hương và tuyên truyền mê tín dị đoan.
Lãnh đạo xã Tân Dĩnh cho biết quan điểm của địa phương là sẽ kiên quyết xử lý sự việc theo đúng quy định pháp luật, không để việc tuyền truyền mê tín dị đoan tái diễn trên địa bàn.
Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, cách đây khoảng 2 tháng, một số người phát hiện một con rắn nằm trong hang thò đầu ra ngoài. Con rắn di chuyển chậm chạp và không có phản ứng khi có người đến gần.
Không biết từ đâu, những câu chuyện như rắn bò ra ngoài phơi nắng, rắn nhập đồng vào người, rắn làm chết những cây cổ thụ xung quanh... được lan truyền với nhiều tình tiết ly kỳ. Vào những lúc cao điểm, có đến cả trăm người tới vái lạy "rắn thần".
Khu vực rắn thần đã được giải tỏa.
Khu vực "rắn thần" đã được giải tỏa.

Sau một thời gian ngắn bị hàng chục người vây hãm, con rắn không đi kiếm ăn được, đã chết trong hang cùng một ổ trứng. Phát hiện rắn đã chết, những kẻ tung tin “rắn thần” trước đó tiếp tục lôi kéo người mê muội lại cùng nhau “làm ma” cho rắn. Xác rắn được chôn ngay tại vị trí hang rắn cũ. Ban thờ được đặt trên hai chiếc bàn cũ, nhiều hương hoa và các đĩa đựng tiền đặt lễ.
Nhiều người dân địa phương và người từ xa đến tỏ ra bức xúc khi bị đánh lừa bằng câu chuyện “thần thánh”. Trong khi không ít người cả tin đã bỏ cả triệu đồng đặt lễ cho “rắn thần”. Theo thông tin từ chính một số người cúng vái tại khu rắn thần cho biết, số tiền lễ thu được trong suốt thời gian có tin rắn thần lên đến cả trăm triệu. Số tiền này được giao cho một số người trông coi và không được công bố công khai.
Khu vực rắn thần đã được giải tỏa.
Công văn chỉ đạo làm rõ và xử lý nghiêm những đối tượng tung tin "rắn thần" của UBND huyện Lạng Giang.
Ông Ngô Thanh Xuân - trưởng thôn Tân Sơn 1 bức xúc: “Tôi và nhiều người dân thôn Tân Sơn vô cùng bức xúc với những kẻ tung tin đồn "rắn thần" khiến cả thôn náo động. Đó là con rắn bình thường. Việc rắn ở trong hang và di chuyển chậm chạp là do đặc tính sinh học của loài rắn.
Vào mùa xuân, rắn chuẩn bị sinh nở và lột da sinh trưởng nên mới ở trong hang như vậy. Thực tế là do nhiều người tập trung vây hãm suốt một thời gian dài, con rắn không đi kiếm ăn được đã chết trong hang, để lại gần 30 quả trứng. Loại rắn này ở địa phương tôi xuất hiện thường xuyên chứ chẳng quý hiếm gì”.

0 comments:

Post a Comment

Similarly with Google+ Comments Counter:
Chung cư Goldmark city hiện đang là dự án HOT với vị trí vàng tại quận Bắc Từ Liêm
http://land24.vn/ban-can-ho-chung-cu-hoang-mai/chung-cu-helios-tower-75-tam-trinh-chi-tu-1-4-ty-can-bds12463