Tôi có tội vì học cao hơn chồng?


Tôi và chồng tôi đến với nhau vì tình yêu. Một đám cưới đơn sơ nhưng hạnh phúc viên mãn. Chồng kỹ sư, vợ giáo viên, một đứa con trai giờ cũng đã bắt đầu trưởng thành, còn ước mong gì hơn?

Ở trong chăn mới biết chăn có rận. Chồng tôi vốn người sĩ diện, bạn bè rất nhiều và cũng rất hào phóng với bạn bè, điều này làm cho anh hiếm khi để dành được đồng nào. Những năm khó khăn vất vả kiếm từng đồng rồi cũng qua, gia đình tôi có một mái nhà khang trang. Có một thời gian công việc của anh phất lên, tiền kiếm được cũng khá. Nhà tôi hai vợ chồng xài tiền riêng, tôi lo chợ búa, con cái, chồng lo điện, nước, điện thoại, căn bản là thế. Nghĩ lại cũng thấy buồn cười, thu nhập của anh cao hơn tôi mà những chi phí anh trả có thấm vào đâu so với tiền chợ búa, nhưng may mắn, những vật dụng cần thiết trong nhà anh đều lấy tiền của anh ra mua sắm khi cần. Tính tôi cũng chẳng so đo.
Tôi có tội vì học cao hơn chồng? - 1
Có một thời gian công việc của anh phất lên, tiền kiếm được cũng khá. Nhà tôi hai vợ chồng xài tiền riêng, tôi lo chợ búa, con cái, chồng lo điện, nước, điện thoại, căn bản là thế. (ảnh minh họa)
Tôi bắt đầu “có tội” từ khi học cao lên. Không nói ra nhưng anh mặt nặng mày nhẹ, lâu lâu bóng gió. Tôi sao lại không hiểu nhưng với cái nghề của mình, học cao hơn nữa là một điều chính đáng, tôi nhịn anh và vẫn quyết tâm học. Lấy bằng Cao học xong, tôi nghĩ thôi, không học nữa để nhà cửa yên ổn. Đùng một cái, công việc của anh sa sút, chi phí trong nhà mình tôi gánh gồng, bản tính của anh mới bộc lộ rõ. Anh hay quát mắng con, đánh chó chửi mèo; tôi phải “chạy sô” đi dạy thêm nhiều thì anh mỉa mai, bà thạc đáng ra phải làm ít tiền nhiều, sao không ráng lên chức cho bõ công đi học, anh nói tôi khinh anh vì anh không làm ra tiền, tôi khinh anh vì anh học thấp hơn tôi… Thời gian rảnh của anh cũng ngày càng tăng, có khi cả ngày anh vùi đầu chơi máy tính.

Tôi nghĩ anh có tính sĩ diện, rơi vào tình trạng này sẽ rất khó chịu nên đành nhịn. Vợ chồng sống với nhau lâu dài, có lúc tôi cũng lựa lời động viên anh, thấy anh cũng cảm động nhưng cũng chẳng có động thái gì. Quen làm ông chủ nên có nơi mời anh dạy học cho học viên trường nghề, anh chẳng buồn suy nghĩ mà từ chối. Tôi gánh vác gia đình, lại phải chịu đựng thêm tính khí thất thường của anh, nhiều lúc thấy thật thương thân. Ngẫm đi ngẫm lại chắc cái tội lớn nhất của tôi là dám học cao hơn anh. Lại trào phúng nghĩ gia đình trí thức có khác, dùng lời nói dằn vặt nhau cũng đủ cần chi thượng cẳng chân hạ cẳng tay cho thiên hạ chê cười.
Tôi có tội vì học cao hơn chồng? - 2
Lại trào phúng nghĩ gia đình trí thức có khác, dùng lời nói dằn vặt nhau cũng đủ cần chi thượng cẳng chân hạ cẳng tay cho thiên hạ chê cười. (ảnh minh họa)
Mọi chuyện chưa ngừng ở đó, vợ một người bạn thân của anh báo cho tôi biết anh với một cô bạn cũng đã li dị chồng thường hay qua lại với nhau, bảo tôi cẩn thận. Cô này tôi biết, rất khéo nói. Sau đó, một người bạn rất thân với chồng tôi cũng nói với tôi khi sang thăm nhà cô kia thấy anh ở trên lầu nhà cô ấy, mà cửa đóng. Tôi kiệt sức, không ghen nổi, hẹn anh nói chuyện, cho anh biết rằng dù có dù không anh cũng phải giải quyết dứt điểm chuyện này.

Anh quyết định trở về quê, hùn vốn làm ăn với em mình. Tôi cùng con sống với nhau, lễ lạt cả nhà lại đoàn tụ. Tuy đã có sự rạn nứt không dễ gì hàn gắn trong tình cảm giữa anh và tôi nhưng tôi nghĩ sẽ cố gắng cho anh cũng là cho bản thân một cơ hội. Đến giờ này, khi đang học Tiến sĩ, tôi cũng không cho anh biết. Tôi biết anh sẽ không bao giờ chấp nhận chuyện mình học không bằng vợ nên thế nào tôi cũng sẽ còn chịu đựng sự dằn vặt từ anh, chỉ hy vọng anh đừng quá đáng. Chẳng lẽ gia đình ly tán vì tội vợ học cao hơn chồng?

Nguồn: Eva.vn

0 comments:

Post a Comment

Similarly with Google+ Comments Counter:
Chung cư Goldmark city hiện đang là dự án HOT với vị trí vàng tại quận Bắc Từ Liêm
http://land24.vn/ban-can-ho-chung-cu-hoang-mai/chung-cu-helios-tower-75-tam-trinh-chi-tu-1-4-ty-can-bds12463