Giới trẻ trước cơ hội trở thành nhân sự cấp cao


Lần đầu tiên khởi động chương trình phát triển tài năng Samsung Asia Elite tại Việt Nam, hãng công nghệ Hàn Quốc kỳ vọng sẽ mang đến nhiều cơ hội lớn cho các bạn trẻ phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Chương trình thu hút sự tham gia của các bạn sinh viên ngay
tại các trường ĐH
Chương trình thu hút sự tham gia của các bạn sinh viên ngay tại các trường ĐH
Nền tảng vững chắc cho tương lai
Samsung chính thức phát động SamSung Asia Elite 2013 (SAE), chương trình phát triển Tài năng trẻ kết hợp với chương trình tuyển dụng Thực tập viên .“Chúng tôi muốn SAE mang lại cho những tân cử nhân con đường phát triển sự nghiệp tương lai chứ không dừng lại ở cơ hội việc làm”, ông Lê Hồng Phúc, Giám đốc Nhân sự Samsung Vina, Trưởng Ban tổ chức khẳng định.
Theo ông, những ứng viên xuất sắc nhất ngoài việc được đào tạo, làm việc chính thức tại Samsung trong vòng 1 năm còn có thể tham gia chương trình MBA tại Đại Học SungKyunKwan - Hàn Quốc, làm việc tại các trụ sở hãng ở nước ngoài, hay tiếp tục trau dồi chuyên môn tại Việt Nam. Sau đó, các tài năng trẻ sẽ có cơ hội nắm giữ những vị trí quản lý chiến lược tại Samsung.
96
Ông Lê Hồng Phúc trực tiếp gặp gỡ và giải đáp thắc mắc của sinh viên về chương trình

Với kinh nghiệm thực tế còn hạn chế khi mới ra trường, ngay cả những tân cử nhân với kết quả học tập tốt cũng gặp nhiều khó khăn trong quá trình tìm kiếm việc làm chất lượng. Nguyễn Thái Hòa, sinh viên năm 4 trường ĐH Kinh Tế, nhận xét: “Cơ hội này đến đúng vào lúc các sinh viên lo nghĩ về việc làm nhất. Tôi vẫn mơ ước được làm việc cho các tập đoàn công nghệ lớn để có thể hòa mình trong môi trường làm việc sáng tạo, năng động”.
96
Trong buổi giới thiệu chương trình tại trường ĐH Kinh Tế Tp HCM, bạn Thái Hòa đã có rất nhiều câu hỏi đại diện cho sinh viên trường
Đồng quan điểm, Nam Thành, sinh viên năm cuối ĐH Ngoại Thương TP.HCM, cũng bày tỏ sự hứng thú đối với định hướng phát triển nhân sự của chương trình SAE: “Nếu có điều kiện tham dự chương trình này, tôi sẽ có cơ hội để hình dung rõ ràng con đường phấn đấu của mình để đạt được vị trí quản lý chính thức tại một công ty đa quốc gia”.
Thách thức bản thân, nắm bắt cơ hội
Theo thông tin từ hãng công nghệ Hàn Quốc, trong đợt tuyển chọn năm nay, công ty sẽ tuyển chọn từ 7 đến 10 bạn cho chương trình SAE 2013. Tuy nhiên, khi tham gia vào chương trình, những tài năng trẻ sẽ phải tiếp tục phấn đấu trong quá trình học tập và thể hiện bản thân trong mỗi công việc được giao.
Tuy hào hứng trước những cơ hội mà SAE mang lại, nhưng các bạn sinh viên vẫn không tránh được lo lắng bởi tiêu chí tuyển chọn khá cao. Thành Nhân, sinh viên năm 3 khoa Quản trị kinh doanh ĐH Ngoại Thương TP.HCM chia sẻ, Nhân cảm thấy đây là cơ hội tốt cho tân cử nhân, nhưng yêu cầu đầu vào sẽ giới hạn cơ hội, chỉ dành cho một số bạn có học lực tốt. Đồng thời, các kỹ năng lẫn tố chất mà Samsung mong muốn cũng là điều không phải sinh viên nào cũng có được.
96
Sinh viên trường ĐH Ngoại Thương Tp HCM không bỏ lỡ cơ hội tham gia hỏi đáp và đăng ký ứng tuyển chương trình SAE

Nhằm giúp các bạn trút bỏ sự e dè này, ông Lê Hồng Phúc cũng đã nói rõ: “Những tiêu chí mà chương trình đưa ra hoàn toàn cần thiết nếu muốn trở thành thành phần chủ chốt trong các tập đoàn đa quốc gia. Tuy nhiên, SAE không phải là con đường duy nhất mà Samsung mở ra để chào đón các bạn.” Các sinh viên chưa đủ điều kiện tham dự SAE vẫn có thể ứng tuyển vào các vị trí đang tuyển dụng hoặc tham gia chương trình Thực tập tại công ty.
Mục tiêu chính của chương trình Thực tập viên 2013 là để mang đến cho các bạn sinh viên một cơ hội làm việc thực tế tại một công ty lớn để các bạn tích luỹ kinh nghiệm và vốn sống. Samsung hy vọng qua quá trình thực tập, hãng sẽ phát hiện được các bạn có những kỹ năng tốt để tuyển dụng chính thức hoặc tuyển chọn bổ sung vào chương trình SAE. “Dù các bạn đến với công ty thông qua SAE hay chương trình Thực tập, chúng tôi vẫn mang lại cơ hội phát triển nghề nghiệp cho những cá nhân có năng lực và hoài bão về tương lai”, ông Lê Hồng Phúc cho biết.

0 comments:

Post a Comment

Similarly with Google+ Comments Counter:
Chung cư Goldmark city hiện đang là dự án HOT với vị trí vàng tại quận Bắc Từ Liêm
http://land24.vn/ban-can-ho-chung-cu-hoang-mai/chung-cu-helios-tower-75-tam-trinh-chi-tu-1-4-ty-can-bds12463