Vợ già, vợ xấu chồng chẳng muốn yêu


Người ta thường nói khi yêu ngoại hình có thể là điểm thu hút bạn đầu tiên. Nhưng để lấy một người làm chồng, làm vợ vẻ đẹp bề ngoài ấy không phải là tiêu chí được đánh giá cao. Tính cách, nết ăn ở, sự hòa hợp trong suy nghĩ và yêu thương nhau mới là điều quan trọng. Tuy nhiên, cuộc sống không phải lúc nào cũng bình lặng như thế. Có những chuyện mà dù muốn hay không muốn, cảm giác được thỏa mãn cái nhìn lại có tác động to lớn tới tình yêu. Và chuyện tình dục vợ chồng là một ví dụ đơn giản.

Chồng chỉ “yêu” khi tắt điện tối om
Nhiều cặp đôi vì ưng nhau cái nết, cái tính đã quyết định đi tới hôn nhân. Nhưng chính bản thân họ không thể phủ nhận rằng, vẻ ngoài không được “vừa mắt” cho lắm của bạn đời khiến họ đôi khi mất cảm giác yêu thương, ân ái. Tâm sự của những cặp vợ chồng sau đây là ví dụ điển hình:
Từ ngày làm vợ Việt tới giờ chưa một lần nào vào ngày cuối tuần rảnh rỗi Hoa được chồng “âu yếm”. Mỗi lần nghe bạn bè kể chuyện, ngày chủ nhật hai vợ chồng dành cho nhau những phút ái ân như thế nào Hoa lại thấy kì lạ về chuyện của vợ chồng mình. Cô thắc mắc thì chồng gạt toẹt đi: “Dào ôi, “yêu” buổi tối là được rồi, ban ngày ban mặt, hay ho gì cái trò đó mà “yêu” với chả đương”.
Mặc dù không phục lắm quan điểm của chồng nhưng Hoa cũng chẳng còn cách nào khác. Nhiều hôm chủ nhật, chỉ có hai vợ chồng ở nhà cả ngày, dù cho Hoa ra sức “mời gọi” thậm chí là “gạ gẫm” nhưng chồng vẫn tảng lờ chuyện chăn gối. Đành lòng cô phải chịu vậy. Tuy nhiên, đó không phải là điều lạ lùng duy nhất là Hoa chứng kiến từ chồng khi hai vợ chồng gần gũi.
Chuyện là mỗi lần hai vợ chồng quan hệ, vừa mới nhập cuộc, y như rằng Việt tắt điện tối om. Trong khi đó, bản thân Hoa thì luôn muốn được nhìn ngắm gương mặt chồng khi hai vợ chồng gần gũi. Người ta thường nói, được nhìn thấy người bạn đời của mình hạnh phúc khi quan hệ cũng là một cách để khiến mình hạnh phúc. Nhưng cô không biết rằng, chính vì ngoại hình có phần kém sắc của mình mà Việt dường như không muốn nhìn thấy vợ khi “yêu”.
Vợ già, vợ xấu chồng chẳng muốn "yêu" - 1
Thấy vợ xấu, chồng không chịu "yêu" vào ban ngày (Ảnh minh họa)
Hoa không có nhan sắc, nếu không muốn nói là một người phụ nữ có ngoại hình khá thô. Mọi đường nét trên khuôn mặt của cô chẳng thứ gì ăn nhập với nhau. Hơn nữa, thân hình Hoa cũng không được mềm mại, nữ tính, da lại đen thủi đen thui. Chính vì thế, mỗi khi nhìn thấy vợ là y như rằng Việt mất hết cảm giác khi “yêu”. Ngày trước, sở dĩ Việt lấy Hoa là vì cô sẵn sàng chấp nhận chuyện anh đã từng có hai đời vợ, lại thêm hai đứa con nhỏ. Nói chung, trên cương vị một người vợ, một người mẹ, Việt không có gì chê trách Hoa nhưng nếu xét góc độ của một “người tình trên giường” Hoa thực sự không mang lại cho Việt niềm cảm hứng.
Mọi chuyện cứ qua đi như thế mà Hoa vẫn không hề hay biết rằng chồng không có cảm giác nếu phải “yêu” mình trong ánh sáng. Cho đến một ngày, gặp đám bạn cũ vui quá, Việt uống say mèm. Về đến nhà, Việt “đòi” vợ, khi ấy, Hoa chủ động bật điện lên vì sợ chồng say quá không làm chủ được còn biết đường mà giúp. Khi hơi men ngút trời, không kiểm soát được, Việt hằm hằm mặt lao tới tắt điện, miệng lảm nhảm: “Tắt điện đi, sáng trưng như thế này nhìn chán kinh lên được. Người đâu mà chẳng có tí nào hấp dẫn về ngoại hình hết cả”. Nói rồi Việt lao vào cuộc “yêu” một cách “hăng say” mà không biết rằng suốt đêm hôm đó Hoa khóc vì tủi thân.
Sau đêm ấy Hoa lấy lí do nhớ nhà, về thăm bố mẹ ít bữa. Gần một tháng trời vợ không liên lạc cũng không về nhà khiến Việt sinh ra nhớ vợ quay quắt. Anh dần hiểu ra rằng, điều gắn kết vợ chồng anh bấy lâu nay chính là bởi tính nết của Hoa chứ không phải sắc đẹp từ ngoại hình. Hơn nữa, vì ba bố con anh mà Hoa không có thời gian để chăm sóc mình vì vậy đã không đẹp lại ngày càng tàn tạ hơn. Hiểu ra vấn đề, Việt không muốn một lần nữa hôn nhân đổ vỡ, anh chủ động đi đón vợ về nhà. Cầm tay vợ, nhìn sâu vào mắt vợ, anh nghẹn ngào nói lời xin lỗi. Từ hôm đó, Việt chủ động giúp đỡ vợ việc nhà nhiều hơn vợ có thời gian chăm chút bản thân. Còn Hoa, khi biết được điểm yếu của mình cô cũng cố gắng khắc phục bằng nhiều cách khác nhau để cho nhan sắc được cải thiện. Nhờ có vậy, vợ chồng Hoa, Việt đã hiểu và thông cảm được cho nhau nhiều hơn.
Lấy vợ già chán chẳng muốn “yêu”
Nằm trong nhà nghỉ đợi vợ tới cứu, chưa bao giờ Mạnh cảm thấy cuộc đời mình nhục nhã như vậy. Khi nhìn thấy vợ cầm tiền tới trả để mình được về, Mạnh cảm động vô cùng. Trên nét mặt vợ không giấu nổi nỗi buồn nhưng nửa câu cô không hề chửi mắng chồng mà lẳng lặng trao tiền xong rồi ra về.
Hơn nửa năm nay, Mạnh lén lút giấu vợ đi “chơi gái”. Anh vốn không phải là người đàn ông lăng nhăng nhưng rồi chỉ vì bạn bè xui khiến, xúi bẩy cộng với hoàn cảnh thực tế có phần không như mong muốn nên Mạnh mới sinh ra như vậy.
Công bằng mà nói xét về ngoại hình Mạnh được đánh gái là đẹp trai hơn người. Vẻ ngoài cao lớn, vạm vỡ, gương mặt điển trai của anh khiến nhiều cô mê mệt. Ấy vậy mà cuối cùng Mạnh lại lấy Liên, một cô gái lớn hơn anh 6 tuổi, nhan sắc được xếp loại “trung bình kém”. Nếu chỉ nhìn bề ngoài, mọi người hẳn sẽ không ấn tượng một chút nào với Liên, nhưng vì môi trường làm việc, tiếp xúc với nhau thường xuyên  nên Mạnh hiểu được rằng Liên tuy là người phụ nữ không đẹp nhưng cô có học thức, có đạo đức và hiểu biết. Chính bởi vậy, sau một thời gian dài tiếp xúc, Mạnh dần nảy sinh tình cảm với Liên.
Vợ già, vợ xấu chồng chẳng muốn "yêu" - 2
Chồng đi "chơi gái" vì chê vợ già, vợ xấu (Ảnh minh họa)
Khoảng thời gian đầu sau cuộc hôn nhân, cuộc sống của hai vợ chồng diễn ra khá êm đềm. Nhưng rồi cùng với sự khó khăn của kinh tế, con cái ra đời mà hai vợ chồng không còn nhiều thời gian dành cho nhau. Liên vì lo lắng cho gia đình, lại sinh xong hai đứa con nên người gầy đét lại, mặt mũi xám ngoét. Cô vốn lớn hơn chồng 6 tuổi, cộng với hoàn cảnh không được nhàn hạ mà nhìn Liên lại càng như chị gái của Mạnh.
Ra đường nhìn thấy bạn bè dẫn vợ trẻ trung, váy nọ áo kia sánh bên nhau tự nhiên Mạnh lại thấy hậm hực. Thế rồi nghe bạn bè kể chuyện vợ bạn cứ hừng hực khí thế khi “yêu”, da dẻ trắng mơn mởn, đầy sức sống Mạnh bỗng thấy mình sai lầm khi lấy người vợ vừa già, vừa xấu. Mỗi tối khi nằm bên vợ, nhìn thấy những nếp nhăn trên gương mặt vợ, làn da thì thô dáp, Mạnh sinh ra chán không thèm thiết tha gì tới chuyện tình dục vợ chồng. Dần dần, Mạnh nảy sinh ra tư tưởng đi “chơi gái” cho thỏa nỗi khao khát.
Mặc dù thấy chồng hờ hững chuyện “chăn gối” nhưng  vì mặc cảm bản thân nên Liên cũng không đòi hỏi hay trách cứ chồng. Còn Mạnh, hễ có tiền đi gái về, “no xôi chán chè” xong là anh chẳng ngó ngàng gì tới vợ. Gần nửa năm trời, Mạnh cho vợ “ăn chay” mà không hề biết rằng cô tủi thân tới nhường nào.
Có lẽ cuộc sống của vợ chồng Mạnh sẽ cứ thế diễn ra trong cảnh đồng sàng dị mộng nếu không có ngày khi đi chơi gái, anh bị cô ả móc hết sạch ví tiền, thậm chí tới tiền trả nhà nghỉ Mạnh cũng không có. Không còn cách nào khác, anh đành cầu cứu vợ. Sau lần ấy, sự bao dung không trách cứ của vợ khiến Mạnh hiểu ra sai lầm của mình, anh càng trân trọng vợ mình nhiều hơn. Tình yêu, sự tôn trọng đó bỗng Mạnh thấy vợ mình đẹp hơn trước rất nhiều.
Có thể nói bất cứ người đàn ông nào cũng muốn có một người vợ đẹp. Đó là mong ước rất đỗi bình thường. Nhưng đôi khi, tình cảm vợ chồng, cảm hứng ân ái không chỉ đến từ sức hấp dẫn của ngoại hình mà còn xuất phát từ sự yêu thương và trân trọng  nhau. Khi hiểu ra được điều đó, hai người sẽ tìm được con đường tới hạnh phúc trong chuyện tình dục vợ chồng mà không cần có sắc đẹp đồng hành.

Nguồn: EVA.VN

0 comments:

Post a Comment

Similarly with Google+ Comments Counter:
Chung cư Goldmark city hiện đang là dự án HOT với vị trí vàng tại quận Bắc Từ Liêm
http://land24.vn/ban-can-ho-chung-cu-hoang-mai/chung-cu-helios-tower-75-tam-trinh-chi-tu-1-4-ty-can-bds12463