Toàn cảnh vụ "quan tài diễu phố" ở Vĩnh Phúc

Liên quan đến vụ nam thanh niên chết dưới cống nước dẫn đến vụ mang quan tài diễu phố tại Vĩnh Phúc, đến nay cơ quan điều tra đã khởi tố bắt giam 6 đối tượng để làm rõ hành vi giết người.
Ngày 17/3, anh Nguyễn Tuấn Anh (SN 1986, trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp, thị xã Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) được phát hiện đã chết dưới cống nước tại phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên trong tình trạng thi thể đang phân hủy.
Khi công an vào cuộc, người nhà anh Nguyễn Tuấn Anh cho rằng kết luận anh chết do "ngạt nước" của cơ quan điều tra là không chính xác. Vì thế, chiều cùng ngày, người nhà nạn nhân cùng nhiều dân cư mang quan tài đi diễu hành khắp TP. Vĩnh Yên gây náo loạn, nhiều tuyến phố bị ùn tắc hàng giờ. Công an tỉnh Vĩnh Phúc phải huy động đông đảo cán bộ chiến sĩ ra đường nhằm bảo đảm trật tự.
Đến tận sáng 18/3, "quan tài diễu hành" vẫn khiến giao thông tại đây ùn tắc nghiêm trọng. Nhiều nguồn thông tin còn cho rằng án mạng này có liên quan đến con rể Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc.
Trước diễn biến phức tạp của sự việc, trong ngày, Cục Cảnh sát Hình sự (C45 - Bộ Công an) do Đại tá - Cục trưởng Hồ Sỹ Tiến dẫn đầu lên Vĩnh Phúc nhằm phối hợp với Công an địa phương đảm bảo tình hình an ninh trật tự.
Cũng trong chiều ngày 18/3, Cơ quan điều tra (Công an tỉnh Vĩnh Phúc) tổ chức cuộc họp thông báo về vụ việc.
Theo đó, Nửa đêm 14/3, Nguyễn Văn Hiệp (ở gần nhà và là em họ của nạn nhân) đã rủ anh Nguyễn Tuấn Anh đến quán ăn đêm tại Quán Tiên (ở phường Hội Hợp).
Khi anh Tuấn Anh và anh Hiệp đến thì nảy sinh mâu thuẫn với 6 đối tượng đang ăn uống tại quán. Lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát. Các đối tượng cùng nhau lao vào đánh nhau bằng gạch, đá...
Ông Nguyễn Kim Soạn (43 tuổi, chủ quán ăn) kể: “...Quán lúc đó rất đông khách, Hiệp nói chuyện gì đó với nhóm đối tượng rồi xảy ra cãi vã..." Chủ quán này đã can thiệp và nhóm này đã thanh toán tiền nhưng không ngờ vẫn xảy ra vụ việc.

Ngày 18/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Vĩnh Phúc) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt giam 5 đối tượng liên quan đến cái chết của anh Nguyễn Tuấn Anh.
Các bị can gồm Phùng Mạnh Tuấn (21 tuổi) và Phùng Đức Tú (tức Đen,19 tuổi) đều ở Tam Dương - Vĩnh Phúc, Nguyễn Văn Tính (16 tuổi) và Nguyễn Văn Định (30 tuổi) đều ở Vĩnh Bảo - Hải Phòng. Riêng Đặng Quốc Tú (33 tuổi, quê Phú Thọ) bỏ trốn, nhưng sau đó cũng bị cơ quan công an bắt giữ. Tại cơ quan công an, các đối tượng này đều thừa nhận do quá khích dẫn đến hành động bột phát.
Ngày 20/3, thêm 1 đối tượng bị khởi tố, ra lệnh bắt giam là Nguyễn Văn Bình (tức Bình Cong, SN 1997, ở phường Đồng Tâm - TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc). Trưa 20/3, Bình bị bắt sau khi bỏ trốn và đang nhuộm tóc nhằm thay hình đổi dạng.
Như vậy, tới thời điểm này, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt giam 6 bị can liên quan tới vụ án.
Riêng Nguyễn Văn Hiệp được cho là một nhân tố quan trọng trong vụ án. Tuy nhiên, quá trình lấy lời khai, cơ quan điều tra xét thấy không có đủ căn cứ để giữ anh Hiệp lại. Điều bất ngờ là anh Hiệp đã tỏ ra rất lo sợ và làm đơn “xin” được ở lại. Mãi mới đây, anh Hiệp dám mới về nhà.
Nguyên nhân xảy ra án mạng, cơ quan điều tra bước đầu nhận định là do mâu thuẫn bột phát.
Liên quan đến thông tin anh Tuấn Anh “chết do ngạt nước” xuất phát từ đâu, Đại tá Đinh Tiến Hà, Chánh văn phòng Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho rằng, lúc khám nghiệm, có rất đông người dân khu vực vào, nên chưa xác định được. Mặt khác, thông tin anh Nguyễn Tuấn Anh bị gãy hết răng, hay bị đánh bầm tím đều không chính xác.
Xung quanh câu hỏi mà dư luận quan tâm, Thượng tá Nguyễn Văn Việt cho hay, cơ quan điều tra đã triệu tập rất nhiều người và không quan tâm ai là con rể Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc cả. Đến thời điểm này, chỉ mới xác đinh có 6 đối tượng liên quan mà thôi.
Ngoài ra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang xem xét khả năng khởi tố một vụ án khác liên quan đến việc nhiều người mang quan tài diễu hành trên phố gây náo loạn, làm mất trật tự công cộng.
Chiều 21/3, anh Nguyễn Văn Hiệp, người đi cùng nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh đêm án mạng, đã bất ngờ xuất hiện và có cuộc trả lời ngắn qua điện thoại với chúng tôi.
Theo đó, anh Hiệp quen với một người là Đặng Quốc Tú (thuộc nhó bị can vừa bị bắt giữ). Đêm hôm đó, anh Hiệp vào quán gặp gã nên lại gần bắt tay. Anh Tuấn Anh (nạn nhân vụ án) đã ngà say nên hỏi một đối tượng trong nhóm: “Thằng này là thằng nào, sinh năm bao nhiêu?”.
Nghĩ rằng anh Tuấn Anh xấc xược, nhóm người gây sự rồi hùa nhau đuổi đánh. Anh Hiệp chạy theo không thấy anh Tuấn Anh đâu nữa.

Nguồn: 24h.com.vn

0 comments:

Post a Comment

Similarly with Google+ Comments Counter:
Chung cư Goldmark city hiện đang là dự án HOT với vị trí vàng tại quận Bắc Từ Liêm
http://land24.vn/ban-can-ho-chung-cu-hoang-mai/chung-cu-helios-tower-75-tam-trinh-chi-tu-1-4-ty-can-bds12463