Kiến nghị bỏ phạt xe máy không chính chủ

Trước những quy định này, ngày 22/3/2013, Hiệp hội Vận tải Hà Nội đã có công văn gửi tới Bộ CA; Bộ GTVT; Tổng cục CSGT ĐB-ĐS; Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị chỉ nên xử phạt xe ô tô “không chính chủ”.
Bởi theo Hiệp hội Vận tải Hà Nội, đối với xe ô tô, do nhiều chủ xe góp vốn bằng phương tiện vào doanh nghiệp, sau đó họ tự ý bỏ đơn vị và tự bán xe trao tay cho người khác, không làm thủ tục sang tên đổi chủ; có trường hợp đã làm thủ tục mua bán đầy đủ nhưng không ra CQCA làm thủ tục sang tên. Các doanh nghiệp chỉ biết được thông tin khi xảy ra tai nạn và có thông báo của các cơ quan chức năng, cũng khi xảy ra tai nạn CQCA mới biết xe không chính chủ. Chính vì vậy mà nhiều doanh nghiệp nhất trí khi có chủ trương phạt các đối tượng mua xe ô tô không làm thủ tục sang tên đổi chủ để giải phóng gánh nặng cho các doanh nghiệp về trách nhiệm dân sự.
Kiến nghị bỏ phạt xe máy không chính chủ, Tin tức trong ngày, bo phat xe may khong chinh chu, phat xe chinh chu, phat chu xe, nguoi dieu khien xe vi pham, phuong tien giao thong, giao thong, dang ki xe chinh chu, tin nhanh, tin moi, tin hay, tin nong, tin hot, tin tức, tin tuc online, bao dien tu, bao vn, xa hoi, bao, vn
Ông Bùi Danh Liên- Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội đề nghị không xử phạt đối với xe máy
Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng đưa ra một số giải pháp xử phạt đối với lỗi ô tô không sang tên đổi chủ như: Khi chủ xe đưa phương tiện đến trạm kiểm định để khám lưu hành định kỳ nên yêu cầu các chủ xe mang theo các loại giấy tờ như: Đối với xe mang chủ sở hữu doanh nghiệp khi khám xe phải có giấy giới thiệu của doanh nghiệp là chủ sở hữu; với xe sở hữu tư nhân, khi khám xe phải mang theo CMTND hoặc sổ hộ khẩu chủ sở hữu; nếu xe có kinh doanh phải có giấy giới thiệu và Bản sao ĐKKD của doanh nghiệp chủ sở hữu.
Thực hiện giải pháp trên chỉ trong vòng một chu kỳ khám xe, hầu hết các xe sẽ được chuyển sang chính chủ (vì các xe không chính chủ rất khó có các giấy tờ của chủ sở hữu).
Riêng đối với những xe được các doanh nghiệp kinh doanh vận tải có báo cáo đến Cục Đăng kiểm về những chủ xe cố tình không sang tên đổi chủ, đề nghị Cục Đăng kiểm tạm giữ sổ kiểm định cho đến khi hoàn thành thủ tục sang tên đổi chủ và đề nghị CQCA xử phạt xong mới khám xe.
Riêng đối với xe máy: Từ việc cấm người dân các quận nội thành mua xe máy mới, do đó, người dân các tỉnh đưa xe về Hà Nội làm ăn, số lượng xe rất nhiều, đề nghị Bộ CA xây dựng quy trình cho đăng ký xe thông thoáng nhất để người dân dễ thực hiện (cần có biểu mẫu kê khai cam kết tại chính quyền địa phương nơi người dân cư trú .v.v...).
Đến ngày 15/4/2013, Thông tư 11/2013/TT/BCA có hiệu lực, đề nghị Bộ CA xem xét lùi thời gian xử phạt sau khi đã tuyên truyền rộng rãi cho người dân, chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho người dân thực hiện, đồng thời tiên lượng những trường hợp bất khả kháng để có hướng dẫn chi tiết hơn, hết sức tránh những điều gây bức xúc cho người dân.

Nguồn: 24h.com.vn

0 comments:

Post a Comment

Similarly with Google+ Comments Counter:
Chung cư Goldmark city hiện đang là dự án HOT với vị trí vàng tại quận Bắc Từ Liêm
http://land24.vn/ban-can-ho-chung-cu-hoang-mai/chung-cu-helios-tower-75-tam-trinh-chi-tu-1-4-ty-can-bds12463